เตาปูน จุดเชื่อมต่อการเดินทางที่สะดวก  ทำเลที่อยู่อาศัยที่ควรจับตามอง

Author
by
At
July 20, 2022
เตาปูน จุดเชื่อมต่อการเดินทางที่สะดวก  ทำเลที่อยู่อาศัยที่ควรจับตามอง เตาปูน จุดเชื่อมต่อการเดินทางที่สะดวก  ทำเลที่อยู่อาศัยที่ควรจับตามอง

ศูนย์กลางธุรกิจ CBD แห่งใหม่ย่านเตาปูน

ทำความรู้จักย่านเตาปูน ในวันนี้ที่เป็นทำเลเงิน ทำเลทอง

แหล่งที่อยู่อาศัย คอนโด และอาคารสำนักงานย่านเตาปูน

เตาปูน แหล่งทำเล หรือย่านที่เราคงจะมองเห็นจุดแลนด์มาร์ค เพียงแค่ย่านคนอยู่อาศัยมาแต่เดิม และเป็นที่ตั้งขององค์กรใหญ่อย่าง SGC สำนักงานใหญ่เพียงเท่านั้น ซึ่งหากใครวเอ่ยถึงย่านนี้ ต้องอ้างอิงว่า อยู่ใกล้ หรือห่างจาก SGC สำนักงานใหญ่ เป็นหลัก แต่ในวันนี้ที่เรามักจะได้ยินชื่อ สถานีกลางบางซื่อ เข้ามาเป็นภาพจำของย่านเตาปูน ที่ถือว่าเป็นสถานีที่ใหญ่ไม่แพ้กับหมอชิตเลยทีเดียว

แต่ไม่เพียงเท่านั้นเมื่อมีการเชื่อมต่อเส้นทางการคมนาคม อย่างรถไฟใต้ดิน MRT ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นในการมาของผู้คน ที่จะแวะเวียนมาที่แห่งนี้มากขึ้น ซึ่งการเชื่อมต่อรถไฟใต้ดินนี้ ถือว่าเป็นปัจจัยหลัก ที่จะนำพาให้เกิด ศูนย์กลางธุรกิจ หรือ Central Business District ทั้งในส่วนสิ่งปลูกสร้าง, อาคารสำนักงาน, ห้างสรรพสินค้า และแหล่งคอมมูนิตี้ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตร่วมด้วย

จุดเริ่มต้นของเตาปูนในอดีต

ในอดีตที่มีจุดศูนย์กลางการเดินทางเพียงแค่รถไฟ ย่านเตาปูน-บางซื่อ ขอบคุณภาพจาก maipo

ย่านเตาปูนแห่งนี้ คงจะเหมือนอีกหลายแห่ง ที่มีทั้งความเป็นพื้นถิ่นของคนที่อาศัยอยู่แต่ดั้งเดิม และที่อยู่อาศัยที่เป็นตึก อาคารพาณิชย์ และตัวบ้าน รวมถึงที่ตั้งของสถานที่ราชการอย่าง กระทรวงสาธารณสุข, ตลาดสด และห้างร้านต่างๆ เหมือนกับหลายย่านอย่าง เจริญกรุง, เสาชิงช้า, บรรทัดทอง หรือถนนหลานหลวง รวมถึงเป็นแหล่งร้านขายเฟอร์นิเจอร์ และของใช้ในบ้าน ภาพจำของคนที่อยู่อาศัยย่านนี้กับสถานที่ใกล้ใกล้เคียงแบบแยกกันไม่ออกคือ บางโพ และบางซื่อ ที่เป็นแหล่งอาศัยของคนไทยเชื้อสายจีนมาตั้งแต่แรก เหมือนย่านเยาวราชในปัจจุบันนี้

ภาพรวมทำเลย่านเตาปูนในวันนี้ ที่ไม่ควรมองข้าม

การก้าวสู่ศูนย์กลางธุรกิจ เมื่อรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีม่วง บางใหญ่-เตาปูน สร้างเสร็จ ขอบคุณภาพจาก ananda

สำหรับการก่อสร้างในส่วนของรถไฟฟ้า MRT ในช่วงแรกที่ยังไม่มีความสะดวกในการเดินทางมาเตาปูนสักเท่าไหร่ ซึ่งเป็นโครงการสายสีม่วง มายังสถานีเตาปูน แต่ยังไม่มีจุดเชื่อมต่อ ยังคงต้องอาศัย shuttle bus มายังสถานีแห่งนี้ และสายสีน้ำเงินสร้างถึงแค่สถานีบางซื่อเท่านั้น

แต่ในวันนี้เตาปูนที่กลายเป็นที่เชื่อมต่อได้หลากหลายเส้นทาง ระหว่างโครงการสายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง รวมถึงยังเป็นจุดเปลี่ยนเส้นทาง หรือ interchange ในการเดินทางเข้ามาในตัวเมืองอย่าง สีลม หรือลาดพร้าวได้สะดวกมากขึ้นใน 2 เส้นทาง

  • สายฉลองรัชธรรม หรือโครงการสายสีม่วง : เส้นทางจาก บางใหญ่ – เตาปูน
  • สายเฉลิมรัชมงคล หรือโครงการสายสีน้ำเงิน : เส้นทางจาก  เตาปูน – ท่าพระ

สถานที่อำนวยความสะดวก ในย่านเตาปูน

ห้างเกตเวย์ แอท บางซื่อ จุดไฮไลต์แห่งใหม่ย่านเตาปูน ขอคุณรูปจาก wikipedia

การที่ย่านหรือทำเลใดจะขึ้นมาเป็นศูนย์กลางทางธุรกิจนั้น อาจไม่ใช่เป็นเพียงสถานที่สำคัญในการทำงาน หรือเป็นแหล่งรวมที่ตั้งของบริษัท หรือองค์กรเพียงเท่านั้น แต่เป็นที่รวมของทั้งแหล่งสถานที่ๆ อำนวยความสะดวกสบาย หรือสามารถทำทุกสิ่งได้อยู่ในจุดศูนย์กลางแห่งนั้น ทั้งการทำงาน, การช้อปปิ้ง, แหล่งอาหาร ตลาดสด และซุปเปอร์มาร์เก็ต รวมถึงสถานศึกษา และโรงพยาบาล และเตาปูนก็มีเพียบพร้อมทุกอย่างตามที่กล่าวมาทั้งหมด ได้แก่

  • ห้างสรรพสินค้า : เกตเวย์ แอท บางซื่อ ซึ่งเป็นแหล่งรวมของการตอบโจทย์ ในทุกความต้องการของผู้อยู่อาศัยในย่านนี้เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นอาหารสด, อาหารสำเร็จรูป,  ร้านอาหารหลากหลาย, ร้านหนังสือ, เครื่องใช้ไฟฟ้า, แหล่งคอมมูนิตี้, เครื่องใช้ภายในบ้าน, ฟิตเนส, โรงภาพยนตร์ และร้านเสื้อผ้า พื้นที่รวมทั้งหมดกว่า  10 ไร่ เทียบได้กับห้างดังๆ ย่านลาดพร้าว รวมถึงร้านค้าภายในอีกกว่า 300 ร้าน และการรองรับที่จอดรถได้มากกว่า 1 พันคัน นอกเหนือจากที่นี่ ยังมีห้างซุปเปอร์สโตร์ และคอมมูนิตี้อย่าง Bangsue Junction Jatujat, เทสโก โลตัส ประชาชื่น
  • สถานศึกษา และโรงพยาบาล : โรงเรียนโยธินบูรณะ, โรงเรียนเทพสัมฤทธิ์วิทยา และโรงพยาบาลบางโพ
  • หน่วยงาน องค์กร : SCG สำนักงานใหญ่ ใกล้กับ MRT สถานีเตาปูน

เตาปูน จุดไฮไลต์แหล่งของกิน ที่นักชิมไม่ควรพลาด

อีกหนึ่งร้านขนมหวาน ที่ขึ้นชื่อจากญี่ปุ่น มาเปิดที่ห้างดังย่านเตาปูน-บางซื่อ ขอบคุณภาพจาก zakumo

หากใครเป็นสายตามกดไลท์ และตามหาร้านอร่อยๆ ต้องลองชิม คงไม่พลาดย่านเส้นเตาปูนอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะมีร้านอาหารอร่อยๆ ทั้งที่ตั้ง stand alone แล้วยังมีร้านที่อยู่ในห้างเกตเวย์บางซื่ออีกหลากหลายรูปแบบอาหาร ให้ตามชิมได้แบบไม่เว้นแต่ละวันเลยทีเดียว

  • ร้านนายไซ ข้าวหมูแดง หมูกรอบ : ร้านนี้เป็นร้านที่ขึ้นอันดับต้นๆ ของข้าวหมูกรอบ ที่กรอบนาน และข้าวหมูแดง ที่ใช้วิธีย่างหมูเองแบบรมควัน และเป็นสไตล์ฮ่องกง ที่มีความหอมเหมือนกลิ่นรมควัน พร้อมกับน้ำราดที่รับรองทีเดียวว่า ไม่มีร้านไหนทำได้เหมือน จนลูกค้าหลายคนที่อยู่ไกลจากย่านนี้ ก็ยังยอมเสียค่าส่งเพื่อให้ได้กินหมูแดงหอมๆ ของร้านนี้ ตั้งอยู่บนเส้นประชาชื่น เขตบางซื่อ

  • ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดทอง : หากใครเป็นสาวกของก๋วยเตี๋ยวเป็ด ที่ต้องสั่งทุกส่วนไม่ว่าจะเป็น ปีก, ข้อ, เลือด, น่อง และเนื้ออก รับรองว่าร้านนี้มีให้ครบ ไม่เพียงเท่านั้นยังคงรสชาติความเป็นน้ำซุปเป็ดพะโล้ ที่มีความอร่อยไม่แพ้กับร้านแถวเส้นพหลโยธิน หรือแถวหัวหิน ลูกค้าเกือบทุกโต๊ะ จะต้องสั่งเลือด รวมถึงปีก และน่องเป็ดแยกมาต่างหาก ที่ตั้งอยู่ใกล้กับตลาดเตาปูน หรือใกล้กับ MRT สถานีเตาปูน

  • ร้าน Cherataise :  เป็นร้านเบเกอรี่ และขนมหวานสัญชาติญี่ปุ่นของแท้ ที่มาตั้งสาขาที่ห้างเกตเวย์ บางซื่อแห่งนี้ ความมีชื่อเสียงในเรื่องครีมนมที่สอดไส้ด้านในขนม รวมถึงส่วนประกอบที่เป็นชีสอย่างดีจากญี่ปุ่น ทำให้ผู้ที่ชอบกินขนมหวาน ต้องไม่พลาดร้านนี้ ตั้งอยู่ที่เกตเวย์ บางซื่อ ชั้น G รับรองได้ว่ามีขนมหวาน และเบเกอรี่ให้เลือกมากกว่า 100 รายการ จนเลือกไม่ถูกกันเลย

การเดินทางมาย่านเตาปูน ที่มีหลากหลายเส้นทางเลือก

สถานีเตาปูน จุด interchange ที่เชื่อมต่อการเดินทางเข้าสู่ใจกลางกรุงเทพฯ ขอบคุณภาพจาก Lumpini place

ด้วยความที่เป็นสถานที่เชื่อมต่อ จากจตุจักรมายังบางซื่อ ที่ถือว่าเป็นจุดการเดินรถไฟฟ้ามหานครแรก ทำให้การเดินทางมายังเตาปูน ที่ต่อมายังเส้นบางซื่อไม่ได้ไกลเท่าไหร่นัก ร่วมถึงการคมนาคมที่นอกจากจะใช้รถยนต์ส่วนตัวแล้ว การเดินทางผ่านโครงการรถไฟฟ้า สายสีม่วง และสายสีน้ำเงิน ยังช่วยให้เกิดความสะดวก ทั้งเวลา และไม่ต้องผ่านการจราจรที่ติดขัด เรามาดูกันว่า ในการเดินทางไปยังเตาปูน แต่ละรูปแบบการเดินทาง มีอย่างไรกันบ้าง

  •   รถไฟฟ้า : โดยเราสามารถแยกออกเป็น สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง

สายสีน้ำเงิน : เส้นทางเตาปูน – ท่าพระ โดยเริ่มต้นจากสถานีปลายทางอย่าง จรัญสนิทวงศ์ 13 และผ่านสถานีหลักๆ อย่าง สิรินทร, บางพลัด, บางโพ จนมาถึงเตาปูน และไปยังเส้นกำแพงเพชร, จตุจักร, ลาดพร้าว จนมาถึงพระราม 9  และผ่านสถานีสีลม, หัวลำโพง, สามยอด, ท่าพระ จนไปจบที่สถานีบางแค และหลักสอง รวมสถานีทั้งสิ้นในโครงการสายสีน้ำเงินนี้ เป็นระยะทาง 48 กิโลเมตร จำนวน 38 สถานี ซึ่งเราจะเห็นได้ว่า ความสะดวกสบายของการเดินทางสำหรับผู้อยู่อาศัยในย่านเตาปูน, บางซื่อ หรือบางโพในวันนี้ ที่สามารถเดินทางเข้าเมืองอย่าง สีลม, สุขมวิท หรือลาดพร้าวได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องเสียเวลา 2-3 ชั่วโมงในการฝ่ารถติด

สายสีม่วง : เส้นทางบางใหญ่ – เตาปูน โดยต้นจากสถานีปลายทางคลองบางไผ่และผ่านสถานีหลักๆ อย่าง  ตลาดบางใหญ่, ไทรม้า, แยกนนทบุรี, กระทรวงสาธารณสุข เริ่มเข้าสู่ตัวเมืองเมื่อถึงสถานีวงศ์สว่าง, บางซ่อน และเตาปูน รวมระยะทางการเดินรถสายสีม่วงนี้ทั้งสิ้น 23 กิโลเมตร ซึ่งน้อยกว่าสายสีน้ำเงินเป็นเท่าตัว ส่วนจำนวนสถานีมีทั้งหมด 16 สถานี

  • รถยนต์ส่วนตัว : โดยหลักๆ เส้นทางที่จะต้องผ่านคือ เส้นถนนประชาราษฏร์ สาย 2 หรือว่าแยกเตาปูน ซึ่งจะเป็นจุดทางแยกไปได้อีก 2 เส้นทางเดินรถคือ
  1. เส้นทางไปบางซื่อ โดยผ่านกรุงเทพ – นนทบุรี ผ่านติวานนท์ จนถึงถนนนครอินทร์
  2. เส้นทางไปวงศ์สว่าง โดยขับผ่านเส้นบางโพ และเส้นทางการเดินรถนี้ จะไม่ค่อยเจอการจราจรติดขัด รวมถึงการใช้เส้นทางวงศ์สว่าง 8 เพื่อผ่านไปยังกรุงเทพ – นนทบุรีถือว่าเป็นเส้นทางที่ประหยัดเวลาได้มากทีเดียว
  3. เส้นทางพิเศษ หรือทางด่วนศรีรัช โดยใช้จุดขึ้นลงคือ สะพานพระราม 6 ไปทางถนนวงศ์สว่าง หรืออีกเส้นทางคือ เส้นทางไปกรุงเทพ – นนทบุรี โดยใช้ถนนหน้าตลาดบางซ่อน ก่อนถึงสถานีบางซ่อน ก็จะเป็นจุดขึ้นลงอีกที่

  • รถโดยสารสาธารณะ : จะเป็นการผ่านเส้นทางใกล้เคียงเตาปูน ซึ่งอาจจะต้องต่อ   วินมอเตอร์ไซค์ หรือรถไฟฟ้ามหานคร MRT ไปอีกเล็กน้อย
  1. สาย 50 พระราม 7 – สวนลุมพินี
  2. สาย 16 ประชาชื่น – สุรวงศ์                    
  3. สาย 97 กระทรวงสาธารณะสุข – โรงพยาบาลสงฆ์

เตาปูนทำเลเหมาะแก่การลงทุน และที่อยู่อาศัยรูปแบบใหม่

นอกจากที่เราได้รู้กันแล้วว่า ย่านเตาปูนแห่งนี้จะมีสถานีเชื่อมต่อทั้งโครงการสายสีน้ำเงิน เตาปูน – ท่าพระ และ สายสีม่วง เตาปูน – บางใหญ่ ซึ่งในอนาคตหากมีการก่อสร้างทุกสายเสร็จเรียบร้อย จะมีโครงการรถไฟฟ้าใต้ดิน เชื่อมต่อในย่านนี้ถึง 4 สาย โดยมีเพิ่มมาอีก 2 สายคือ โครงการสายสีแดงเข้ม บางซื่อ – รังสิต และ โครงการสายสีแดงอ่อน บางซื่อ – ตลิ่งชัน

โดยเส้นทางทั้งหมดนี้ จะทำตามแผนแนวคิดให้พื้นที่ย่านนี้ เป็นสถานีขนส่งมวลชน ให้ครอบคลุมเส้นการเดินทาง จากนอกเมืองสู่ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนั้นยังรวมถึง โครงการ Airport Rail Link ที่เชื่อมจากสถานีกลางบางซื่อ ไปยังใจกลางเมืองอย่าง พญาไท จนถึงสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ

ซึ่งจะถือว่าย่านเตาปูนในอนาคตนี้ หากมีการเชื่อมต่อรถไฟฟ้าทุกสายเข้าด้วยกัน จะเป็น Mixed Use อีกที่ๆ คล้ายกับโครงการย่านรามคำแหง ที่มีการรวบรวมทั้งการขนส่ง, ศูนย์กลางธุรกิจ, และแหล่งอำนวยความสะดวกครบในที่เดียว ทั้งนี้ยังไม่รวมถึง สถานีกลางบางซื่อ ที่มีการวางผังรูปแบบให้เป็น เมืองแห่งอัจฉริยะ หรือ Smart City ที่จะมีโครงสร้างพื้นฐาน เน้นในเรื่องของ digital และ power economy  คือการเน้นด้านพัฒนาทางเทคโนโลยี และการประหยัดพลังงานร่วมด้วย เพื่อให้สอดคล้องกับโลกในอนาคตข้างหน้าที่กำลังจะมาถึง

อีกทั้งสถานีกลางบางซื่อแห่งนี้ ถูกวางให้เป็นสถานีต้นทาง ของรถไฟฟ้าความเร็วสูง เส้นทางกรุงเทพ – เชียงใหม่ ในระยะทาง 670 กิโลเมตร และเส้นทาง กรุงเทพ – หนองคาย ในระยะทาง 617 กิโลเมตร และในส่วนของที่อยู่อาศัยในรูปแบบคอนโดมิเนียม ที่ในวันนี้ได้มีหลายโครงการสร้างเสร็จสมบูรณ์ โดยหากเป็นโครงการที่มีระยะห่างจากสถานีเตาปูน ไม่เกิน 300 เมตร ในวันนี้มีราคาเฉลี่ยสูงถึง 134,000 ต่อตารางเมตรเลยทีเดียว

ทั้งหมดนี้คือการวางแผน เพื่อให้ทำเลเตาปูนแห่งนี้ เป็นพื้นที่ๆ เหมาะทั้งกับการลงทุนทางการค้าทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มธุรกิจ บริษัท หรือสำหรับผู้ที่ต้องการ ซื้อขายลงทุนในส่วนของอสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดมิเนียม เพราะนอกจากจะเป็นเมืองแห่งโลกอนาคตแล้ว ยังถือว่าเป็น Central Business District ที่สมบูรณ์ในการเอื้ออำนวยความสะดวก ให้กับผู้พักอาศัยในย่านนี้ ที่ทุกอย่างสะดวก รวดเร็ว รวมถึงลดการใช้พลังงานด้านน้ำมันได้มาก จากการเปลี่ยนการเปลี่ยนรูปแบบเดินทางด้วยรถยนต์ มาเป็นรถไฟฟ้าใต้ดิน รวมถึง CBD Hub เตาปูนแห่งนี้สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการ ของผู้อยู่อาศัยในแบบ ครบ จบ ในที่เดียว 

ตัวเลือกของที่อยู่อาศัย ในโครงการสิ่งปลูกสร้างใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น

การเพิ่มขึ้นของคอนโดย่านเตาปูนในรูปแบบ high rise ขอบคุณภาพจาก sena

หากจะบอกว่าแหล่งทำเลย่านเตาปูน เป็นอีกที่ๆ พลิกฟื้นจากรูปแบบบ้านของคนในย่านนั้นตั้งแต่แรกเริ่ม ปรับเปลี่ยนรูปแบบมาเป็น สิ่งปลูกสร้างทั้งคอนโดมิเนียม และทาวน์เฮ้าส์มากขึ้น ตั้งแต่เตาปูน และสถานที่ใกล้เคียงจนมาถึงวงศ์สว่างเลยทีเดียว  และเป็นสถานที่อันดับต้นๆ ที่มีโครงการคอนโดมิเนียมจ่อคิวรอสร้างอีกหลายโครงการ ทั้งในแบบ low rise และ  high rise

โดยเน้นในการอยู่อาศัย ที่สะดวกในการเดินทางเข้าตัวเมือง และมีสิ่งแวดล้อม รวมถึงบรรยากาศที่ไม่แออัดเท่ากับในตัวเมือง ดังนั้นผู้อยู่อาศัยในย่านเตาปูน สำหรับโครงการคอนโดมิเนียมที่สร้างแล้วเสร็จ รวมถึงโครงการที่กำลังวางแผนสร้างในอนาคตอันใกล้นี้ สามารถเดินทางไปทำงานในใจกลางเมืองอย่าง สีลม, สาทร, ช่องนนทรี, อโศก, ลาดพร้าว จนถึงท่าพระได้แบบไม่ต้องพึ่งการเดินทางบนถนน ให้เสียค่าใช้จ่ายที่มากขึ้น และไม่ต้องเสียเวลามากเกินความจำเป็นอีกด้วย โดยเฉพาะในหลายโครงการคอนโดมิเนียม ที่เชื่อมต่อ หรือติดกับสถานี MRT เตาปูน เพียงแค่เดินไม่กี่ก้าวเท่านั้น

ราคาตลาด ณ ปัจจุบัน

ในวันนี้เมื่อรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่ - เตาปูน และโดยเฉพาะสายสีน้ำเงิน เตาปูน - ท่าพระ ที่เป็นสายสำคัญในการเข้าสู่ตัวเมืองชั้นใน เสร็จสมบูรณ์ อีกทั้งคอนโด และสิ่งปลูกสร้างทั้งคอมมูนิตี้ และห้างดังอย่าง Gateway at Bangsue สร้างเสร็จพร้อมกัน ราคาที่ดินย่านนี้จึงเฉลี่ยอยู่ที่ 380,000 ต่อตารางเมตร อีกทั้งยังเป็นตัวผลักดันให้ ราคาซื้อขายคอนโดที่สร้างขึ้นตามหลังมา เฉลี่ยอยู่ที่ 60,714 ต่อตารางเมตร โดยมีราคาเช่าเฉลี่ยอยู่ที่ 209 ต่อตารางเมตร ซึ่งราคาเหล่านี้มีแต่จะดีดตัวสูงขึ้น ตามจำนวนผู้เข้าพักอาศัยในย่านนี้ที่เพิ่มมากขึ้น

สรุปส่งท้าย

จากแหล่งที่อยู่อาศัยของผู้คนในย่านนี้แต่แรกเริ่มนั้น มาถึงวันนี้ที่กลายเป็นทั้งศูนย์กลางความสะดวกสบายทุกอย่าง ทั้งการทำงาน, ที่กิน, ที่เที่ยว และแหล่งบันเทิง รวมถึงความเงียบสงบในแต่ละโครงการคอนโดมิเนียมที่สร้างขึ้น ทำให้ในวันนี้ที่ราคาที่ดินย่านเตาปูน ดีดตัวพุ่งมากขึ้นไม่แพ้ย่านอื่นๆ จนถึงวันนี้ที่มีราคาอยู่ที่ประมาณ 250,000 ต่อตารางวา และมีท่าทีจะเพิ่มมากขึ้น หากมีการสร้างส่วนต่อขยายมากขึ้นในสายสีม่วง ไปจนถึง เส้นทางเตาปูน – ราษฏร์บูรณะ ซึ่งรวมถึงโครงการทาวน์เฮ้าส์ และคอนโดมิเนียม ที่สร้างขึ้นเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ก็จะเป็นปัจจัยที่ทำให้ราคาที่ดินแห่งนี้สูงขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นแหล่งทำเล ที่เป็นแม่เหล็กดึงดูดผู้คน ที่มีความคิดจะหาที่อยู่อาศัยนอกใจกลางเมือง และมีความเงียบสงบกว่า รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกก็ไม่ได้แพ้กับย่านใจกลางเมืองเลย