รีวิว So Origin Phahol 69 station (โซ ออริจิน พหล 69 สเตชั่น) – คอนโด Low Rise ย่านสายหยุด มาพร้อมกับบริการระดับโรงแรมห้าดาว

Author
by
At
April 20, 2023
So Origin Phahol 69 station So Origin Phahol 69 station
รีวิว So Origin Phahol 69 station (โซ ออริจิน พหล 69 สเตชั่น) – คอนโด Low Rise ย่านสายหยุด มาพร้อมกับบริการระดับโรงแรมห้าดาว
ทำเลที่ตั้งการเดินทางมายังโครงการ แหล่งอำนวยความสะดวกใกล้โครงการรายละเอียดโครงการแบบห้องพักของโครงการราคาของโครงการสรุปส่งท้าย
So Origin Phahol 69 station (โซ ออริจิน พหล 69 สเตชั่น)
รีวิว So Origin Phahol 69 station (โซ ออริจิน พหล 69 สเตชั่น)

ทำเลที่ตั้ง

So Origin Phahol 69 station โครงการคอนโดมิเนียมย่านสายหยุดโครงการใหม่จาก Origin Property และด้วยความที่ตั้งอยู่ในทำเลสายหยุด สิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบของที่นี่จึงได้มีมากมาย ไม่เพียงแค่ร้านอาหารเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงร้านค้า ห้างสรรพสินค้า และอื่น ๆ อีกมากมายเลยค่ะ แถมตรงข้ามโครงการนั้นยังเป็นที่ตั้งของโรงพยาบาลด้วยนะคะ

อีกทั้งโครงการนี้จะตั้งติดอยู่กับถนนพหลโยธิน ใกล้กับบริเวณสามแยกที่จะตัดเข้าถนนเทพรักษ์ ทำให้เดินทางได้ง่าย เหมาะกับผู้ที่มีรถยนต์ส่วนตัว นอกจากนี้ ในบริเวณใกล้เคียงยังมีรถไฟฟ้าสถานีสายหยุดด้วยค่ะ ซึ่งตรงนี้ก็จะเอื้อกับผู้ที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัวในการเดินทางนะคะ

การเดินทางมายังโครงการ

So Origin Phahol 69 station map
แผนที่โครงการ So Origin Phahol 69 station

รถยนต์ : สามารถมา So Origin Phahol 69 station ได้จากหลาย ๆ ทาง โดยทางที่ง่ายที่สุดก็คือถนนพหลโยธินค่ะ คุณสามารถตรงมาได้เรื่อย ๆ จากบริเวณวัดพระศรีมหาธาตุ ถ้าไม่รู้จะไปทางไหน แนะนำให้ไปตามเส้นรถไฟฟ้าได้เลยค่ะ นอกจากนี้แล้ว โครงการนี้ยังสามารถมาจากถนนเส้นเทพรักษ์ได้ด้วยนะคะ

รถสาธารณะ

  • รถไฟฟ้า (BTS): ห่างจากสถานีสายหยุดเพียง 120 ม.เท่านั้น
  • แท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ : ในส่วนของรถสาธารณะประเภทนี้ แนะนำให้เรียกรถผ่านแอป หรือจะออกมาขึ้นวินมอเตอร์ไซค์ด้านหน้าโครงการก็ได้เช่นกันค่ะ

แหล่งอำนวยความสะดวกใกล้โครงการ

ศูนย์การค้า ตลาด และร้านสะดวกซื้อ : บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ดอนเมือง, วัตสัน บิ๊กซี ดอนเมือง, ท็อปส์ เดลี่ มินิซูเปอร์มาร์เก็ต | สาขาพหลโยธิน 48

ร้านอาหาร, คาเฟ่ : Bingsu Hub (บิงซู ฮับ), สุนทร ข้าวมันไก่, Allblue sushi, Sobta Cafe&Co, UNFOLLOW BAR&BISTRO, ส้มตำสกล, ร้านข้าวต้มบุษบงก์, Connext, บ้านคราม, ร้านอาหารบ้านเหลา, กันเองอาหารตามสั่ง, โจ๊กสามย่าน • สะพานใหม่, The Crown Coffee House, ร้าน ลาบร้อยเอ็ด, อีสานครัวไทย, ร้านข้าวต้ม เจ้ฑา, ร้านอาหารณคร, จั้วโอชา 3, Good แหนมเนือง สะพานใหม่, Yoko Donut and John’s Lemon, แอบแซ่บหลาย, ICE Ei8HT, สบายพุง บาย นกกี้, Suzuran, อาเจ้บุฟเฟ่ต์ทะเลเผา, ซูชิมั้ย 1.2 สะพานใหม่

บาร์: ค.แข็ง 9", วันวานไบเล่, ปั๊มสุรา90'

สถานศึกษา : โรงเรียนอนุบาลนิเวศน์วารินทร์

ศาสนสถาน: วัดอัครเทวดามีคาแอล สะพานใหม่

สถานพยาบาล: โรงพยาบาลซีจีเอช

Pet Friendly Zone: โรงแรมแมว Cat Hoteru, โรงแรมแมว Category, โรงพยาบาลสัตว์บ้านสีขาว

สถานที่ออกกำลังกาย: Fit Corner Paholyotin CGH Hospital, Century Snook Club

ปั๊มน้ำมัน: LPG Saphan Mai, PTT Bangkhen

หน่วยงานอื่น ๆ: ที่ทำการไปรษณีย์สะพานใหม่


รายละเอียดโครงการ

So Origin Phahol 69 station
So Origin Phahol 69 station

So Origin Phahol 69 station โครงการคอนโดมิเนียมน้องใหม่ย่านสายหยุดจาก Origin Property เน้นเรื่องไลฟ์สไตล์ไปให้สุด ให้การพักผ่อนของคุณดีกว่าที่เคย ตั้งแต่การอาศัยอยู่ภายในโครงการ ไปจนถึงสิ่งอำนวยความสะดวกรอบ ๆ ที่จะเอื้อให้คุณไม่รู้สึกเหนื่อยและช่วยเติมพลังงานในแต่ละวันให้คุณได้นั่นเอง

ที่นี่จะมาพร้อมกับความยูนีคไม่เหมือนใคร พร้อมคอนเซปต์ Hotel Inspired Condo สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการอยู่อาศัย ภายในเน้นการตกแต่งพร้อมอยู่ มาพรัอมกับบริการระดับโรงแรม หรือ Five star living experience ห้องรูปแบบใหม่ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ผสมผสานการอยู่อาศัยและบริการระดับโรงแรมไว้ที่นี่ที่เดียว นอกจากนี้สิ่งอำนวยความสะดวกยังดีไม่แพ้กันเลยค่ะ

ตัวโครงการนั้นจะเป็นอาคาร Low Rise สูง 14 ชั้น ภายในมียูนิตทั้งหมด 520 ยูนิต ตั้งอยู่บนพื้นที่ 3 ไร่ ภายในมียูนิตที่พักให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ ได้แก่

  • 1 Bedroom
    • 25.30 ตร.ม. ถึง 30.60 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Plus
    • 34.90 ตร.ม.
  • Duo Space
    • 28.60 ตร.ม. ถึง 34.90 ตร.ม.

*คาดว่าสร้างเสร็จ Q4 ปี 2024 ค่ะ


Facilities

  • Lobby
So Origin Phahol 69 station Lobby
Lobby

ส่วนแรกที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้นั่นก็คือ Lobby ของโครงการนั้นเองค่ะ ตัวล็อบบี้จะตั้งอยู่ที่ชั้นล่างสุดของอาคาร เมื่อเข้ามาเราจะเจอกับส่วนที่นั่งพักหรือนั่งรอที่มีความกว้างประมาณนึงเลยค่ะ ตัวฝ้าเพดานนั้นจะมีความสูงมากกว่าปกติ ทำให้ไม่มีความรู้สึกอึดอัดมากนัก

ส่วนการดีไซน์นั้น จะเน้นไปที่ความโมเดิร์น ใช้สีขาวเป็นหลักตัดกับสีทองและทองแดงให้ดูมีความหรูหราเพิ่มขึ้นมาด้วยค่ะ นอกจากนี้ ทางโครงการยังได้นำสีน้ำเงินมาแทรกในบางส่วนให้เรารู้สึกผ่อนคลายและสงบมากขึ้นนั่นเอง

  • Co-Passion
So Origin Phahol 69 station Co-Passion
Co-Passion

ขยับมาต่อกันที่ส่วนพักผ่อน เติมพลัง อย่าง Co-Passion กันเลยค่ะ ตรงนี้จริง ๆ จะเรียกว่าเป็น Game Room ก็ไม่เชิง พื้นที่นั่งคุยเล่นก็ได้ค่ะ ภายในจะมีชุดโต๊ะให้นั่ง แถมยังมีโต๊ะพูลให้ทำงานด้วย แต่ห้องนี้จะไม่ได้เป็นเพียงแค่ตัวห้องธรรมดา แต่จะเน้นการใช้กระจกเป็นพิเศษ ให้ห้องดูโล่ง โปร่ง และเห็นวิวภายนอกได้ค่ะ

  • Meeting Room
So Origin Phahol 69 station Meeting Room
Meeting Room

สำหรับใครที่ต้องการพื้นที่สงบ ๆ ในการประชุม Meeting Room ของที่นี่ก็พร้อมเพื่อคุณเสมอค่ะ ตัวห้องประชุมของโครงการนี้จะมีหลายห้อง ขึ้นอยู่กับจำนวนการใช้งาน

  • Studio
So Origin Phahol 69 station Studio
Studio

พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ หรือเหล่าคนต้องการสตู ต้องที่นี่เลยค่ะ โครงการนี้เขาได้เตรียม Studio ไว้ให้คุณทำงานโดยเฉพาะ เรียกได้ว่า ไม่ต้องหาของมาใส่ห้องให้วุ่นวาย แค่มาที่โซนนี้ก็มีอุปกรณ์ให้พร้อม (ยกเว้นกล้องและพร๊อบบางส่วนที่ต้องนำมาเองนะคะ)

  • Private Lounge
So Origin Phahol 69 station Private Lounge
Private Lounge

ขึ้นมานั่งแบบเงียบ ๆ ที่ Private Lounge บริเวณชั้นดาดฟ้ากันบ้างนะคะ ภายในนั้นจะเน้นการตกแต่งด้วยสีขาวและสีน้ำเงินค่ะ สาเหตุที่ต้องใช้สองสีนี้ เพราะสองนี้ทำให้เรารู้สึกสงบและผ่อนคลายนั่นเอง ตรงกลางนั้นจะเป็นชุดโต๊ะใหญ่ให้คุณได้นั่งใช้เวลาได้อย่างเต็มที่ แถมข้างกันนั้นยังเป็นสวนหย่อมด้วยนะคะ

  • Relaxing Space
So Origin Phahol 69 station Relaxing Space
Relaxing Space

อยากนั่งพักผ่อน แต่ไม่อยากนั่งเงียบ ๆ คนเดียว Relaxing Space ตรงนี้ก็มีให้คุณนั่งค่ะ พื้นที่บริเวณนี้จะเป็นพื้นที่เปิดต่างกับ Private Lounge ด้านบนนะคะ สไตล์การใช้สีก็จะโดดเด่นเหมือนกันทั้งโครงการเลยค่ะ บริเวณที่นั่งนั้นก็จะมีให้เลือกหลายมุมตามชอบค่ะ

  • Sunset Scenery
So Origin Phahol 69 station Skyhigh Couryard
Sunset Scenery

ชมวิวธรรมชาติ ดูต้นไม้ใบหญ้า ต้อง Sunset Scenery หรือสวนหย่อมบริเวณชั้นดาดฟ้าค่ะ ตัวสวนนี้จะตั้งติดกับสระว่ายน้ำนะคะ ทำให้เราสามารถเดินดูวิวสระว่ายน้ำ วิวเมือง และสวนไปพร้อม ๆ กันได้ค่ะ นอกจากนี้ภายในตัวสวนหย่อมนั้นยังมีการแบ่งพื้นที่ทำเป็นพื้นที่นั่งพักผ่อนด้วยค่ะ

  • Sanctuary Pool with 180 degree Aero view
Sanctuary Pool with 180 degree Aero view
Sanctuary Pool with 180 degree Aero view

Sanctuary Pool with 180 degree Aero view อาจจะเป็นชื่อที่ยาวเกินไป ถ้าจะเรียกง่าย ๆ ก็คือ สระว่ายน้ำพร้อมวิว 180 องศานั่นเองค่ะ ตัวสระนี้จะตั้งอยู่บนดาดฟ้าเช่นเดียวกันสวนหย่อม จุดเด่นคือตัวสระนี้จะแบ่งเป็นหลาย ๆ โซนให้ได้ใช้งานตามความต้องการค่ะ ถ้าอยากออกกำลังกายก็อยู่ที่สระกลางได้เลย แต่ถ้าอยากชมวิวเพลิน ๆ ก็ไปที่ Windy Pool Terrace และถ้าอยากนั่งจากุชชี่ ต้องที่ Galaxy Pool with Circle Jacuzzi เลยค่ะ

  • Fitness & Gym
So Origin Phahol 69 station Fitness
Fitness & Gym

ส่วนใครที่ชอบออกกำลังกาย ก็ต้องนึกถึง Fitness & Gym และที่นี่ก็มีให้คุณด้วยค่ะ ภายในนั้นจะเน้นตกแต่งด้วยสีแดง ดำ และโทนเข้มเพื่อให้คุณรู้สึกแอคทีฟในการออกกำลังกาย พื้นที่ภายในนั้นจะมีอุปกรณ์ให้ใช้งานทั้งเครื่องออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ แบบแอโรบิค เป็นต้นค่ะ


จำนวนที่จอดรถ

สำหรับโครงการ So Origin Phahol 69 station นั้นจะเป็นที่จอดรอบ ๆ อาคาร และที่ชั้น 1 ไปจนถึงชั้นที่ 3 ทำให้สามารถจอดได้รวมอยู่ที่ 41.70% นะคะ

*ไม่ระบุว่าจอดซ้อนคันหรือไม่


จุดเด่น


ผังชั้น

Master plan

So Origin Phahol 69 station Master plan
Master plan
  • Ground floor
So Origin Phahol 69 station Ground floor
Ground floor

บริเวณชั้นล่างนั้น เราจะเห็นได้เลยว่าบริเวณนี้จะเป็นที่ตั้งของล็อบบี้ ร้านค้า Co-Passion รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ เกือบจะ 70% ของโครงการเลยค่ะ

  • 4th floor (Facilities)
So Origin Phahol 69 station Facilities 4th floor
4th floor (Facilities)

มาถึงที่บริเวณชั้นที่สี่ จะมีสิ่งอำนวยความดวกอยู่ตรงกลางระหว่างอาคารทั้งสองฝั่งค่ะ โดยที่จะมีทั้งเลาจน์ สวนหย่อม บาร์ และพื้นที่นั่งพักผ่อนค่ะ

  • 4th-13th floor
So Origin Phahol 69 station 4th-13th floor
4th-13th floor

ที่พักอาศัยนั้นจะอยู่ตั้งแต่ชั้นที่สี่เป็นต้นไปค่ะ แต่ผังนี้จะเป็นผังชั้นที่ 4 ไปจนถึงชั้นที่ 13 ค่ะ ภายในนั้นจะมียูนิตที่พักอยู่ที่ประมาณ 48 ยูนิตค่ะ

  • 14th floor
So Origin Phahol 69 station 14th floor
14th floor

บริเวณชั้นที่ 14 นั้นจะมีการลดยูนิตที่พักอาศัยตรงกลางลงมาค่ะ เพราะตรงกลางนั้นจะเป็นส่วนของฟิตเนสแทน ทำให้มียูนิตเหลือเพียง 42 ยูนิตค่ะ

  • 14th floor (Gym)
So Origin Phahol 69 station Gym 14th floor
14th floor (Gym)

ผังนี้จะเป็นผังแสดงพื้นที่ห้องออกกำลังกายของโครงการค่ะ จะเห็นได้เลยว่าห้องออกกำลังกายของที่นี่นั้นจะตั้งอยู่ตรงข้ามกับยูนิตที่พักค่ะ

  • Rooftop
So Origin Phahol 69 station rooftop
Rooftop

มาถึงบริเวณที่ชั้นดาดฟ้าค่ะ ด้านบนนั้นจะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมดเลย ทั้งสวนหย่อมและสระว่ายน้ำค่ะ จะเห็นได้เลยว่าสวนหย่อมบนอาคารนี้จะมีขนาดที่กว้างมาก ๆ เลยค่ะ


แบบห้องพักของโครงการ

1 Bedroom

So Origin Phahol 69 station 1 Bedroom
1 Bedroom

แปลนห้อง

Type 25.30-30.60 sqm.

So Origin Phahol 69 station 1 Bedroom
1 Bedroom

ห้องนี้จะเป็นห้องเริ่มต้นหรือห้อง 1 ห้องนอนค่ะ โดยจะมีขนาดอยู่ที่ 25.30 ตร.ม. ไปจนถึงห้องกว้างขนาด 30.60 ตร.ม.เลยทีเดียวค่ะ

เมื่อเข้ามาในยูนิต เราจะเจอกับ Living Area ก่อนเลยค่ะ ตรงนี้จะมีพื้นที่วางโซฟา โต๊ะวางทีวี ตรงไปต่อด้านในจะเป็นห้องนอนที่มีประตูบานเลื่อนกั้นไว้ค่ะ ข้อดีของการที่เป็นประตูบานเลื่อนคือทำให้ห้องดูกว้างขึ้นและใช้งานง่ายนั่นเองค่ะ ภายในห้องนอนนั้นจะมีเตียงขนาดใหญ่วางอยู่ตรงกลางค่ะ

ถัดไปทางด้านซ้าย จะเป็นมุมนั่งทานข้าวใกล้กับห้องครัวค่ะ ตัวห้องครัวนั้นจะเป็นห้องครัวแบบปิดที่มีเคาน์เตอร์ครัวให้พร้อมเลยนะคะ ส่วนห้องน้ำนั้นจะอยู่ทางฝั่งซ้ายล่างของยูนิตค่ะ

แบบห้อง 1 ห้องนอนแบบอื่น ๆ

1 Bedroom with smart closet

So Origin Phahol 69 station 1 Bedroom smart closet
1 Bedroom smart closet

แปลนห้อง

Type 25.30-25.50 sqm.

So Origin Phahol 69 station 1 Bedroom smart closet
1 Bedroom smart closet

ห้องแบบที่สองนั้นจะเป็นห้อง 1 ห้องนอนเช่นกันค่ะ แต่ห้องนี้จะเป็นห้องพิเศษที่แยกออกมา นั่นก็คือห้องแบบ 1 ห้องนอนพร้อม Smart Closet ซึ่งห้องนี้จะเป็นห้องพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์ของ Origin เลยก็ว่าได้ค่ะ ขนาดจะอยู่ที่ 25.30 - 25.50 ตร.ม.ค่ะ

ส่วนแรกที่เราจะเจอเมื่อเข้ามาในยูนิตนี้จะเป็นห้องครัวแบบปิดค่ะ ตัวห้องครัวที่นี่จะไม่ได้มีขนาดที่ใหญ่มาก เพราะพื้นที่ส่วนใหญ่ในห้องนี้จะกลายเป็นห้องแต่งตัวนั่นเองค่ะ ตรงข้ามกับห้องครัวนั้นจะเป็นห้องน้ำนะคะ

ผ่านเข้ามาด้านในจะเป็น Living Area ที่ตั้งติดอยู่กับส่วนของเตียงนอนเลยค่ะ ทำให้ห้องนี้ดูคล้ายกับห้องแบบ Studio นะคะ ตรงข้ามกับเตียงนอนจะเป็นไฮท์ไลท์ของห้องนี้ค่ะ ภายในนั้นจะเป็นเหมือนกับห้องแต่งตัวขนาดใหญ่ มีตู้ใส่เสื้อผ้า เครื่องประดับครบครัน แถมยังมีโต๊ะเครื่องแป้งให้ด้วยนะคะ

1 Bedroom Plus

So Origin Phahol 69 station 1 Bedroom Plus
1 Bedroom Plus

แปลนห้อง

Type 34.90 sqm.

So Origin Phahol 69 station 1 Bedroom Plus
1 Bedroom Plus

ห้องแบบต่อมาจะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอนพลัสค่ะ ห้องนี้จะมีขนาดอยู่ที่ขนาดเดียว นั่นก็คือ 34.90 ตร.ม.ค่ะ

เมื่อเข้ามาในยูนิต เราจะเจอกับ Living Area ขนาดใหญ่เลยค่ะ ตรงนี้จะมีพื้นที่วางโซฟา โต๊ะ และจะมีพื้นที่เหลือให้วางของอื่น ๆ ได้ด้วยค่ะ ทางด้านซ้ายของยูนิตนั้นจะเป็นห้องครัวแบบปิดที่จะมีประตูบานเลื่อนกั้นไว้ และห้องน้ำค่ะ

ใกล้ ๆ กับห้องน้ำเป็นทางแยกไปยังห้องนอนทั้งสองห้องค่ะ เริ่มต้นจากห้องนอนเล็กก่อนเลยค่ะ ห้องนี้จะตั้งอยู่ใกล้กับห้องน้ำ ภายในจะมีเตียงเป็นเตียงเดี่ยวพร้อมตู้เสื้อผ้าขนาดเล็ก ส่วนห้องนอนใหญ่หรือ Master Bedroom นั้นจะมีเตียงขนาดใหญ่นั่นเองค่ะ


ราคาของโครงการ

โครงการ So Origin Phahol 69 station ราคา ณ เมษายน 2566

ราคาขาย

  • ราคาเฉลี่ยเริ่มต้น 120,000 บาท/ตร.ม.*
  • ราคาเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท*

ราคาค่าส่วนกลางคอนโด

  • ค่ากองทุน 600 บาท/ตร.ม.
  • ค่าส่วนกลาง 65 บาท/ตร.ม./เดือน

**ราคาที่เอามาลงในบทความเป็นราคา ณ วันที่เข้าไปเก็บข้อมูลทำรีวิว ดังนั้นราคาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ


สรุปส่งท้าย

So Origin Phahol 69 station โครงการคอนโดมิเนียมย่านสายหยุด ที่เน้นเรื่องไลฟ์สไตล์ ให้คุณได้พักผ่อนกว่าที่เคย ทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้อง สิ่งอำนวยความสะดวกรอบ ๆ อาคาร ไปจนถึงการดีไซน์ห้องที่ทำมาได้อย่างดี ตรงใจทุกไลฟ์สไตล์ อีกทั้งยังมาพร้อมกับคอนเซปต์อย่าง Hotel Inspired Condo สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการอยู่อาศัย ที่แม้จะเป็นคอนโด แต่ทุกอย่างที่นี่กลับหรูหราเหมือนโรงแรมเลยทีเดียว

การเดินทางมายังโครงการนี้ก็ทำได้ง่ายกว่าที่คิด เพราะว่าตัวโครงการนั้นติดกับถนนพหลโยธินค่ะ ซึ่งเป็นถนนเส้นหลักที่สามารถพาคุณออกไปยังฝั่งคูคตได้ หรือจะไปยังฝั่งห้าแยกลาดพร้าวก็ได้ทั้งนั้นค่ะ นอกจากนี้ยังอยู่ห่างจาก BTS สายหยุดเพียง 120 ม.เท่านั้นเองค่ะ


หากท่านสนใจอสังหาริมทรัพย์ บนทำเลใกล้ BTS สายหยุด
สามารถติดต่อ PropertyScout ได้เลย

“พระราม 3” ที่สุดแห่งความคุ้มค่าของผู้คน

Author
by
At
September 6, 2022

ทำเลติดแม่น้ำสุดปังที่คุณต้องติดใจ!

บรรยากาศบริเวณพระราม 3

Get to know ย่านพระราม 3

ดินแดนที่ถูกโอบล้อมด้วยสายน้ำ ย่านแห่งการพักผ่อนไปกับธรรมชาติ พร้อมดื่มด่ำไปกับร้านอาหารริมแม่น้ำ โดดเด่นเรื่องการเดินทาง พร้อมรู้จักโครงการคอนโดและความเป็นไปได้ในอนาคต

สัมผัสวิถีชีวิตผ่านเรื่องเล่า “พระราม 3”

รู้จักพระราม 3 ผ่านเรื่องเล่ากับวิถีชีวิตของผู้คนย่านนี้ โดยอดีตก่อนจะเกิดวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศไทยปี 2540 ย่านพระราม 3 ได้ถูกวางเป็นถนนธุรกิจแทนที่ถนนสีลมที่มีปัญหาเรื่องการจราจรที่ค่อนข้างติดขัด ทำให้ช่วงเวลานั้นหลาย ๆ คนได้เริ่มสร้างอาคาร สำนักงาน ห้างสรรพสินค้า รวมถึงโครงการคอนโดมิเนียมริมน้ำ 

แต่เนื่องด้วยพิษเศรษฐกิจทำให้การลงทุนทั้งภาครัฐและเอกชนชะลอตัว แต่ก็มีการขยับขยายชุมชนที่ค่อย ๆ เติบโตไปพร้อมกับโครงการ SME ขึ้นมาแทน

และหลังจากการฟื้นตัว ย่านพระราม 3 เริ่มมีการฟื้นตัวโดยเฉพาะกลุ่มคอนโด แต่โครงการอื่น ๆ ก็ยังไม่ได้โดดเด่นมากนักในปัจจุบัน แต่ในอนาคตอีกไม่ไกลก็จะมีเส้นทางรถไฟฟ้าที่พาดผ่านย่านนี้โดยตรงและจะมีอะไรเปลี่ยนไปอีกบ้างต้องติดตามกันต่อไป

รวมสถานที่น่าสนใจ "ย่านพระราม 3"

พระราม 3 เติมเต็มไลฟ์สไตล์ผู้อยู่อาศัยด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกรอบด้านที่จะมอบความสุข ให้สนุกในการใช้ชีวิต 

ภาพรวมการใช้ชีวิตของผู้คนย่าน พระราม 3 ค่อนข้างครอบคลุมทุกความต้องการโดยเฉพาะแหล่งช้อปปิ้งที่มีความทันสมัย นอกจากนี้ยังใกล้สถานศึกษา โรงพยาบาล สถานที่สำคัญในระยะใกล้เคียงไม่เกิน 5 กม. 

และที่พลาดไม่ได้ของย่านนี้คือร้านอาหารและคาเฟ่ต่าง ๆ ที่ไม่ได้แค่รสชาติอร่อย แต่ยังได้ความเป็นธรรมชาติใกล้ชิดริมแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งเหมาะทุกวัยให้สนุกและมีความสุขกับย่านพระราม 3 อีกด้วย

โรงพยาบาล

  • โรงพยาบาลสัตว์ มีสุข (ถ.พระราม 3)
    • โรงพยาบาลสัตว์ตั้งอยู่ริมถนนใหญ่ เดินทางสะดวก ตั้งห่างจากสถานีเพียง 350 ม. เป็นโรงพยาบาลที่ไม่ได้รับรักษาสัตว์ใหญ่แบบหมา และแมวเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงสัตว์เล็กหรือ Exotic pet อย่าง นก หนูแกสบี้ อีกด้วย
วัดช่องนนทรี

สถานที่สำคัญ

  • วัดคลองภูมิ
    • หนึ่งในวัดใหญ่ริมแม่น้ำ บริเวณพระราม 3 สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชการที่ 3 หรือราว ๆ 170 ปี เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในวัดโบราณที่อยู่มาตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้นนั่นเอง โดยที่ตัววัดนั้น ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 12 ไร่ เป็นสถานที่รวมตัวของชาวพุทธในการทำกิจกรรมทางศาสนา อีกทั้งตั้งอยู่ติดกับโรงเรียนวัดคลองภูมิอีกด้วย
  • วัดช่องนนทรี
    • เป็นวัดติดแม่น้ำเจ้าพระยาที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานสำคัญของชาติ ที่มีประวัติยาวนานมากว่า 441 ปี วัดนี้เริ่มสร้างในปี พ.ศ. 2119 อีกทั้งวัดนี้ยังมีจิตรกรรมทั้ง 4 ด้าน โดยส่วนใหญ่จะเป็นภาพที่เน้นการใช้สีธรรมชาติ ผสมกับศิลปะตั้งแต่สมัยสมเด็จพระนารายณ์
โรงเรียนวัดช่องนนทรี

สถานศึกษา

  • โรงเรียนวัดคลองภูมิ
    • โรงเรียนรัฐบาลขนาดกลาง สร้างขึ้นมา 3 อาคารเพื่อรองรับ เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 จนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีการเรียนการสอนที่เป็นกันเอง รวมถึงมีสระว่ายน้ำขนาดเล็กให้เด็กได้เรียนรู้วิธีการว่ายน้ำขั้นพื้นฐานอีกด้วย ส่วนค่าเทอมนั้น ราคาไม่แพง เป็นเรทที่ใกล้ ๆ กันกับโรงเรียนรัฐบาลทั่วไป
  • โรงเรียนวัดช่องนนทรี
    • อีกหนึ่้งโรงเรียนรัฐบาลที่เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 จนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อยู่บริเวณถนนนนทรี เป็นโรงเรียนที่ส่งเสริมให้เด็ก ๆ ทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาศักยภาพของเด็กในหลาย ๆ ด้าน อีกทั้งค่าเทอมยังราคาไม่สูงเท่าไหร่ด้วย
  • โรงเรียนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย
    • เป็นโรงเรียนที่เน้นการเรียนการสอนไปทางด้านอสังหาริมทรัพย์ในภาคอินเตอร์ เพื่อพัฒนาให้หลาย ๆ คนเป็นผู้เชี่ยวชาญในการลงทุนด้านนี้ นอกจากนี้ ยังเป็นสถานที่สอบการเป็นนายหน้าในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวและสถานบันเทิง

  • Muller Bar
    • ผับนั่งดริงค์ ตั้งอยู่บนชั้น 3 ของตึก Target ในโซน Mono Park เป็นร้านนั่งชิล เหมาะกับการมานั่งชมบรรยากาศหรือผ่อนคลายหลังเลิกงาน ไม่ว่าจะพาเพื่อนมาหรือจะนั่งคนเดียวก็ชิล ภายในร้านจะเน้นมู๊ดแอนด์โทนไปในทางอบอุ่น ไม่เน้นการเล่นไฟ แสงสี หรือเลเซอร์เหมือนกับคลับใหญ่ มีสองโซนให้นั่งทั้งในห้องแอร์และบริเวณนอกระเบียง
อาคาร เอ็มเอส สยาม ทาวเวอร์

อาคารสำนักงาน

  • เอ็มเอส สยาม ทาวเวอร์
    • เป็นอาคารให้เช่าสำนักงานติดถนนขนาดใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ด้านบนจะสามารถเห็นวิวคุ้งน้ำได้ถึง 360 องศา สะดวกสบายตอบโจทย์ทุกด้านภายใต้คอนเซปต์อาคารสีเขียว ด้านในนอกจากจะมีออฟฟิศต่าง ๆ มากมายแล้ว ยังมีร้านบุฟเฟ่ต์ชื่อดังอย่าง เจริญรุ่งเรือง บุฟเฟต์นานาชาติ หรือฟิตเนสอย่าง Jetts 24 Hour Fitness นั่นเอง

ร้านอาหาร คาเฟ่

  • เสวยริมน้ำ
    • ร้านอาหารไทยริมแม่น้ำ เป็นร้านที่หลาย ๆ คนรีวิวว่าเหมาะกับครอบครัว บรรยากาศเป็นกันเอง มีอาหารขึ้นชื่อที่ใคร ๆ ก็ต้องสั่งอย่าง เป็ดกีตาร์ เป็นร้านที่มีอาหารให้เลือกเยอะ ทั้งอาหารไทย อาหารออเดิร์ฟ ปลาทอด และอาหารอื่น ๆ อีกมากมาย ส่วนราคาอยู่ในปริมาณที่ไม่แพงมาก แต่ก็ไม่ได้ถูกเช่นกัน
  • Roaster's Coffee
    • ร้านกาแฟในซอยถนนนทรี บรรยากาศร้านเป็นกันเอง ตัวร้านด้านนอกจะโดดเด่นด้วยสีที่สะดุดตาและลาดเมล็ดกาแฟที่วาดไว้บนกำแพง เมื่อเข้าไปด้านในก็จะอบอวลไปด้วยกลิ่นกาแฟ ที่สำคัญ ยังมีเมนูให้เลือกหลากหลาย โดดเด่นด้วยวิธีการชง ทั้งดริป ชงหรือจะเลือกเมล็ดกาแฟสดในร้านไปทำเองก็ได้เช่นกัน
  • Hajime Robot Restaurant TH (Rama III)
    • ร้านบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นนี้ มีจุดเด่นในการใช้หุ่นยนต์เสิร์ฟ แม้ว่าในปัจจุบันจะเห็นได้ทั่วไป แต่ร้านนี้เป็นร้านแรก ๆ ที่ตัดสินใจใช้หุ่นยนต์มาเสิร์ฟ ทำให้กลายเป็นเอกลักษณ์มา 10 กว่าปี เมนูด้านในมีให้เลือกตั้งแต่ซาชิมิ ซูชิ เมนูปิ้งย่าง ไปจนถึง เนื้อแบบพรีเมียม อยู่ภายในตึก Mono Park สามารถหาที่จอดรถได้ง่าย เป็นร้านที่เหมาะกับการมาเปิดตี้เลี้ยงฉลองกันที่สุด
Hajime Robot Restaurant TH (Rama III)

การเดินทางมายังย่าน “พระราม 3”

พระราม 3”ย่านที่เชื่อมต่อการเดินทางไปยังพื้นที่อื่น ๆ ได้หลายแห่งทั้งในกรุงทพ ฯ และปริมณฑลด้วยวิธีการเดินทางที่มีให้เลือกหลาย และในอนาคตจะยิ่งเพิ่มความสะดวกเชื่อมต่อทุกการเดินทางเติมเต็มผู้คนให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

พระราม 3
  • รถไฟฟ้า : ในปัจจุบันยังไม่มีรถไฟฟ้าผ่านย่านพระราม 3 แต่ในอนาคตกำลังอยู่ในแผนการดำเนินงานของรถไฟฟ้าสายสีเทาซึ่งจะแบ่งออกเป็น 3 ระยะ ได้แก่
    • ระยะที่ 1: ช่วงวัชรพล-ทองหล่อ
    • ระยะที่ 2: ช่วงพระโขนง-พระราม 3
    • ระยะที่ 3: ช่วงพระราม 3-ท่าพระ
  • BRT: จะเป็นเส้นทางรถไฟฟ้า BRT ที่จะเริ่มตั้งแต่ถนนเส้นนราธิวาสฯ ซึ่งจะลัดเลาะไปตามเส้นทางถนนพระราม 3 ซึ่งจะใช้บริการตามสถานีและสามารถเชื่อมต่อ BTS 2 สถานี ได้แก่ สถานีสาทรและสถานีราชพฤกษ์ 
  • รถยนต์ส่วนตัว : ถนนพระราม 3 จะเป็นถนนสายหลักที่วิ่งเลียบแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งเป็นเส้นค่อนข้างมีสภาพถนนในการจราจรที่ค่อนข้างสมบูรณ์ที่สามารถเชื่อมต่อถนนสายสำคัญอื่น ๆ ทั้งฝั่งธนและฝั่งนครได้ค่อนข้างสะดวก โดยมี 2 ทางพิเศษ ได้แก่ ทางพิเศษศรีรัชฯ และทางพิเศษเฉลิมมหานครให้บริการใกล้สุด 
  • รถเมล์ :  จะมีรถโดยสารประจำทางให้บริการเป็นระยะ ๆ ตลอดแนวถนนพระราม 3 โดยมีรถเมล์สายสำคัญ
  • รถตู้: จุดหลักของคิวรถตู้จะอยู่บริเวณด้านหน้าห้างเซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 3 โดยจะให้บริการหลายเส้นทางซึ่งสามารถสอบถามรายละเอียดเที่ยวการเดินรถ 
  • เรือข้ามฟาก: เรือข้ามฟากพระราม 3-คลองลัดโพโพธิ์ พระประแดงที่สามารถนำรถข้ามฟากทุกวันตั้งแต่ 05.30-21.00 น. โดยมีอัตราค่าบริการสำหรับผู้โดยสาร 3 บาท รถมอเตอร์ไซค์, จักรยาน 10 บาท และมอเตอร์ไซค์ที่มีคนซ้อน 13 บาท
  • วินมอเตอร์ไซค์ : จะไม่ค่อยมีให้บริการมากนักเนื่องจากผู้คนจะใช้ระบบการขนส่งอื่น ๆ มากกว่า แต่วินมอเตอร์ไซต์อยู่ตามจุดหลัก ๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า หรือโครงการบ้าน คอนโดใหญ่ ๆ มากกว่า

ทำไมย่านพระราม 3 ถึงเป็นทำเลที่น่าเล็งในอนาคต

หากพูดถึงการพัฒนาโครงการบ้านและคอนโดมิเนียมเพื่อรองรับการขยายตัวนั้น พระราม 3 เป็นอีกทำเลที่น่าสนใจในอนาคตอย่างแน่นอน ดังนั้นวันนี้ เราจะมาพูดถึง 3 ปัจจัยที่ทำให้ทำเลนี้โดเด่นขึ้นมา ได้แก่

  1. การตอบโจทย์เรื่องการเดินทาง ทั้งรถ รถไฟฟ้า และเรือ ซึ่งมีครอบคลุมทุกด้านของการคมนาคม อีกทั้งในอนาคตกำลังจะมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าพาดผ่าน ทำให้ผู้ที่ไม่มีรถยนต์เดินทางง่ายขึ้น
  2. เป็นศูนย์รวมสิ่งอำนวยความสะดวก โดยเฉพาะกลุ่มร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ สไตล์ธรรมชาติ และมินิมอลมากขึ้น เน้นให้ได้พักผ่อน ถ่ายรูป ใกล้ชิดธรรมชาติ ด้วยเหตุผลที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยานั่นเอง
  3. ใกล้สถานศึกษาและโรงพยาบาล ใกล้แหล่งที่ทำงาน ตอบโจทย์ผู้พักอาศัยบริเวณนี้ รวมถึง

ราคาตลาด ณ ปัจจุบัน

สำหรับราคาที่ดินถนนพระรามที่ 3 ซึ่งเป็นเส้นเป็นถนนเลียบแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานครที่มีราคาที่ดินในปัจจุบันยังคงต่ำกว่าช่วงถนนเจริญกรุง หรือถนนพระราม 2 แต่มีแนวโน้มราคาปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นหากมีการเริ่มก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเทาในช่วงระยะที่ 2 หรือหลังเสร็จสิ้นโครงการ 

ส่วนในกลุ่มตลาดอสังหาริมทรัพย์โครงการบ้านเดี่ยวจะมีทั้งโครงการธรรมดาและบ้านเดี่ยวสุดกรูที่มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 22.8 - 63.5 ลบ. ส่วนโครงการคอนโดมิเนียมจะเน้นก่อสร้างตามแนวรถไฟฟ้า หรือตามริมโค้งแม่น้ำพระเจ้าพระยาซึ่งมีราคาเริ่มต้นที่ 4.59 ล้านบาท 

โดยจะเน้นแหล่งที่พักอาศัยในกลุ่มคนที่มีฐานะระดับกลาง - สูงที่ต้องการความสงบ ใกล้ชิดธรรมชาติ แต่ยังคงอยู่ท่ามกลางสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าบนทำเลทองแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ

คอนโดแนะนำในย่านพระราม 3

ลุมพินี เพลส นราธิวาส - เจ้าพระยา

ลุมพินี เพลส นราธิวาส - เจ้าพระยา

คอนโดมิเนียม High-Rise จำนวน 3 อาคาร สูง 29 ชั้น จำนวน 1,306 ยูนิต ใช้ชีวิตแบบเรียบหรู พักผ่อนใจไปกับบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาบนพื้นที่กว่า 9-0-71 ไร่ รวมพื้นที่อำนวยความสะดวกไว้มากมายทั้งคลับเฮาส์ สระว่ายน้ำ พื้นที่ออกกำลังกาย ไปจนถึงสวนพักผ่อน ที่สำคัญ ยังรองรับที่จอดรถได้มากกว่า 1,000 คัน มีห้องให้เลือก 3 แบบ ตั้งแต่ห้องแบบสตูดิโอไปจนถึง 2 ห้องนอน เป็นหนึ่งในคอนโดริมแม่น้ำที่มีราคาที่จับต้องได้นั่นเอง

ราคาเริ่มต้น 2 ลบ. /ยูนิต*

  • สนใจหาห้องเช่า ลุมพินี เพลส นราธิวาส - เจ้าพระยา : คลิกที่นี่

ศุภาลัย ริวา แกรนด์ พระราม 3

ศุภาลัย ริวา แกรนด์ พระราม 3

โครงการคอนโดมิเนียมบนโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา บนเนื้อที่ 11-1-14 ไร่ ห่างจาก สถานีพระราม 3 ราว ๆ 900 ม. ได้แก่ ประกอบด้วย 3 อาคาร อาคาร A สูง 37 ชั้น อาคาร B และ C สูง 36 ชั้น รวม 720 ยูนิต พร้อมคอนเซปต์ที่เน้นให้ได้พักผ่อนในอ้อมกอดของธรรมชาติ โดดเด่นด้วยงานสถาปัตยกรรมแบบโมเดิร์น ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศสุดฟิน พร้อมมีร้านค้าและพื้นที่อำนวยความสะดวกอีกมากมาย เป็นราคาที่สมกับบรรยากาศจริง ๆ

ราคาเริ่มต้น 4.59 ลบ. /ยูนิต*

  • สนใจหาห้องเช่า ศุภาลัย ริวา แกรนด์ พระราม 3 : คลิกที่นี่

ศุภาลัย พรีมา ริวา

ศุภาลัย พรีมา ริวา

คอนโดมิเนียมโครงการศุภาลัย อาคารเดี่ยว สูง 47 ชั้น จำนวน 871 ยูนิต ตั้งอยู่บนพื้นที่ราว ๆ 13-2-90 ไร่ ตัวโครงการเป็นคอนโด High-Rise ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันให้บริการอยู่ภายใน รวมไปถึงร้านค้า ห้องซาวน่า ห้องออกกำลังกาย แถมตัวห้องยังมีให้เลือกตั้งแต่แบบ 1 ห้องนอน ไปจนถึงห้องหรูหรารับวิวแม่น้ำเจ้าพระยาอย่าง Penthhouse อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งคอนโดสุดหรูที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลย

ราคาเริ่มต้น 3.4 ลบ. /ยูนิต*

สรุปส่งท้าย

ย่านพระราม 3 ทำเลรองที่กำลังกลายเป็นทำเลแห่งอนาคตในกรุงเทพฯ ด้วยศักยภาพของทำเลที่โดเด่นครอบคลุมทุกความต้องการทั้งการอยู่อาศัย การเดินทางและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ล้อมรอบด้วยความสงบ ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งเพิ่มโอกาสในการขยายตัวซึ่งไม่ได้มีปัจจัยเพียงรถไฟฟ้าสายสีเทาที่เข้ามากเป็นแรงเสริมเท่านั้น 

แต่ยังตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพที่ผู้คนเริ่มโหยหาความเป็นธรรมชาติมากขึ้น แต่ยังคงสะดวกในทุกด้านของการใช้ชีวิต พระราม 3 จึงเป็นอีกหนึ่งทำเลที่เหมาะต่อการอยู่อาศัยด้วยปัจจัยที่สนับสนุนการใช้ชีวิตผู้คนครบทุกด้านจึงเป็นที่สุดแห่งความคุ้มค่า

สนใจหาที่พักในย่านนี้ ติดต่อได้ที่ PropertyScout เลย!