พระราม 9 ความเจริญแห่งใหม่ใกล้ตัวคุณ!

Author
by
At
กรกฎาคม 14, 2022

เชื่อเถอะ ย่านนี้มีทุกอย่างที่คุณต้องหลงรักจริงๆ !

เริ่มรู้จักกับพระราม 9

ย่านพระราม 9 เวลากลางคืน

ย่านพระราม 9 เป็นอีกหนึ่งย่านที่เรียกได้ว่าครึกครื้นและน่าตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา เพราะตั้งแต่สมัยก่อนนั้นพระราม 9 เป็นแหล่งรวมความบันเทิงชื่อดัง และพัฒนากลายมาเป็นย่านเศรษฐกิจสุดฮอตในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะกับบริเวณถนนรัชดาภิเษกนั่นเอง

ในอดีตนั้น พระราม 9 เป็นแหล่งรวมความบันเทิงยามค่ำคืน จนกระทั่งปี พ.ศ. 2547 รถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) ก็ได้เปิดให้บริการในชื่อสถานีพระราม 9 ด้วยความที่การคมนาคม การเดินทางต่าง ๆ เริ่มทำได้ง่ายขึ้น ทำให้บริเวณนี้กลายเป็นที่นิยมในด้านเศรษฐกิจมากขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงในปัจจุบันนั่นเอง ทำให้ พระราม 9 จึงกลายเป็นแหล่งรวมตัวของชาวออฟฟิศมากขึ้น

ดังนั้น กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียม จึงถูกสร้างมาเพื่อรองรับผู้คนจำนวนมาก และยิ่งไปกว่านั้นการที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยย้ายมาอยู่ใกล้ ๆ ย่านพระราม 9 และมีสถานฑูตประจำประเทศจีน อยู่ใกล้กับ MRT ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่แสดงให้เห็นว่า บริเวณนี้เป็นอีกหนึ่งแหล่งเศรษฐกิจใหม่ที่มีความเจริญไม่แพ้ใจใครเลย

พาทัวร์แหล่งแลนด์มาร์ค "พระราม 9"

ย่านพระราม 9 เป็นอีกหนึ่งทำเลที่เหมาะกับการอยู่อาศัย เพราะสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการ มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่หลากหลายพร้อมรองรับผู้คนในแถบนี้ แถมการเดินทางไปแต่ละที่ยังง่ายขึ้นด้วย รถไฟฟ้า MRT

ดังนั้น ทาง PropertyScout จึงได้ลิสต์สถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ มาให้นั่นเอง ไปง่าย ไม่เหนื่อย ไม่ถึง 1 กิโลเมตรจาก MRT พระราม 9!

หน้าห้างเซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 9

ห้างสรรพสินค้า ตลาด

  • เซ็นทรัลพระราม 9
    • ห้างสรรพสินค้าใหญ่ใกล้ MRT พระราม 9 ทองออกที่ 2 ตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างอาคาร G Tower และ โรบินสันพระราม 9 เต็มไปด้วยร้านต่าง ๆ มากมาย เรียกได้ว่า ครบทุกอย่าง มีลาน Work&Play สำหรับจัดงานอีเวนท์เล็ก ๆ แต่ส่วนที่แนะนำนั้น จะเป็นโซนอาหารบนชั้น 7 ด้วยการดีไซน์ให้มีแสงในเวลากลางวันส่องลงมาเบา ๆ ทำให้สถานที่แห่งนี้เหมาะกับคนที่ต้องการหาที่พักผ่อน หรือแวะหาอาหารรับประทานที่สุด!
  • ฟอร์จูนทาวน์
    • แหล่งรวมร้านคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ไอทีต่าง ๆ ตั้งอยู่ใกล้ MRT พระราม 9 ทางออกที่ 1 เพลิดเพลินไปกับร้านอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งร้านสำหรับคนรักเสียงเพลง คนที่สนใจในเรื่องกล้องและการถ่ายภาพ ไปจนถึงคนที่ชอบหาร้านอาหารดี ๆ ทานนั่นเอง เรียกได้ว่า เป็นอีกห้างที่มีทุกอย่างให้คุณเลยทีเดียว
งานจ๊อดแฟร์
  • จ๊อดแฟร์
    • ตลาดกลางคืนสุดชิคตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับห้างเซ็นทรัลพระราม 9 เหมาะสำหรับคนชอบเดินเที่ยวยามค่ำคืนที่สุด เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมตัวของคนที่ชอบกินมาก.. โดยจ๊อดแฟร์นั้นเป็นโครงการที่มีร้านอาหารทั้งคาว หวาน สตรีทฟู๊ด คาเฟ่ เครื่องดื่ม รวมไปถึงงานแฮนด์เมด ร้านเสือผ้า และอื่น ๆ ยอดฮิตไว้มากมาย เช่น ยำทะเลดอง 20 by Nudda, Moodaeng Amphawa, ฟู่เฉิงข้าวโพดไฟลุก, ปัง 3 แมว และ DOSE Lemon Honey
  • ตลาดอยู่เจริญ
    • ตลาดกลางวัน ตั้งอยู่หลังห้างฟอร์จูน เป็นแหล่งรวมขายของสด ทั้งผัก เนื้อ ผลไม้ รวมไปถึงอาหารราคาเป็นมิตรมากมาย เหมาะกับผู้ที่อยากแวะมาหาของสดเข้าที่พักมาก ๆ

สถานบันเทิง

  • HOLLYWOOD CLUB BANGKOK
    • หนึ่งในผับใหญ่ชื่อดังของรัชดาภิเษกซอย 4 ห่างจาก MRT พระราม 9 เพียง 600 ม. เท่านั้น เป็นผับที่ขึ้นชื่อเรื่องดนตรี EDM แสงสีและเลเซอร์จัดเต็ม ที่สำคัญสถานที่ไม่แออัด เหมาะกับการตี้หลังเลิกงานมาก

สถานที่สำคัญ

  • สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย
    • สถานฑูตจีนนี้ เป็นตัวแทนความสัมพันธ์อันยาวนานของประเทศไทยกับประเทศจีน ซึ่งหากใครมีปัญหา ต้องการติดต่อในเรื่องของกงศุล การติดต่อระหว่างประเทศ หรือเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับประเทศจีน สามารถติดต่อได้ที่สถานฑูตจีนประจำประเทศไทยเลย

ร้านอาหาร คาเฟ่

  • Banpuku Yokocho (บันปุกุ โยะโกะโช)
    • ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์อิซากายะ ให้ฟีลเหมือนออริจินอล ตั้งอยู่ไม่ห่างจาก MRT พระราม 9 ทางออก 3 มีลานจอดรถ ด้านในเป็นห้องแอร์บรรยากาศญี่ปุ่น มีมุมส่วนตัวทั้งมุมเดี่ยว และห้องส่วนตัวให้บริการ อาหารด้านในจะมีทั้งอาหารจานหลัก รวมถึงอาหารที่เป็นกับแกล้มทานคู่กับเบียร์
  • บัวลอยคุณเจี๊ยบ
    • ร้านบัวลอยชื่อดังอยู่ในรัชดาภิเษกซอย 3 ห่างจาก MRT พระราม 9 ประมาณ 650 ม. ร้านนี้มีเอกลักษณ์เด่นคือ น้ำกะทิมีความหอม หวาน มัน เฉพาะตัว ผสมกับตัวแป้งที่มีความนุ่ม ไม่เหนียว ทำให้ร้านนี้เป็นอีกร้านที่ชาวพระราม 9 นิยมพอสมควร
  • Pick a choux
    • ร้านชูครีมสไตล์มินิมอลชื่อดังจากสุราษฎร์ธานี รับประกันความไส้ทะลัก หวานน้อยแต่ละมุน ไม่เลี่ยน กินได้เพลิน ๆ ตั้งอยู่ใกล้กับทางเชื่อม MRT พระราม 9 และตึก G Tower แถมราคายังไม่แพงมากอีกด้วย
  • Peace 和 Oriental Teahouse
    • ร้านชาที่มีเอกลักษณ์ในการเสริฟเหมือน Tea Master Bar ในสไตล์มินิมอล เน้นความเรียบง่าย อบอุ่น เข้าถึงแก่นของวัฒนธรรม โดยร้านจะมีเมนูอยู่ 3 แบบ ขึ้นอยูกับความเข้มข้นของชาที่ลูกค้าชอบ โดยมีระดับตั้งแต่ Clear(ชาไม่ใส่นม), Pastel(ชาไม่ใส่นม), Snow(ปั่นหรือเกล็ดหิมะ)
  • SAVORY STORY 小食记
    • ร้านอาหารจีนที่โด่งดังในเรื่องของหมาล่าตักเครื่องเอง เลือกได้ตามใจ ตักได้ตามต้องการ อีกทั้งร้านยังมีอาหารให้เลือกได้หลายแบบ ทั้ง ชาบู สุกี้ ตั้งอยู่ที่ตึก G Tower ใกล้กับ MRT พระราม 9
  • Nan Yuan Chinese Restaurant
    • ห้องอาหารจีนหนานหยวน สูตรกวางตุ้งที่เน้นเรื่องสุขภาพและความอร่อยไปพร้อมกัน มีอาหารแนะนำทั้ง เป็ดปักกิ่ง ติ่มซำ ซุป ร้านอยู่ในตึกฟอร์จูน ทาวน์ เดินทางง่าย เพียงขึ้นมาจาก MRT พระราม 9 ประตูที่ 2

ร้านสะดวกซื้อ

ในย่านพระราม 9 นี้ มีร้านสะดวกซื้อมากมาย ไม่ว่าจะในบริเวณที่พักอาศัย บริเวณรอบ ๆ รถไฟฟ้าใต้ดิน ไปจนถึงรอบ ๆ ห้างสรรพสินค้าและตลาด ทั้ง เซเว่นอีเลฟเว่น, แฟมิลี่มาร์ท และร้านอื่น ๆ เรียกได้ว่า ซื้อของได้ตลอด 24 ชม.เลยทีเดียว

อื่น ๆ

  • สถานีชาร์จไฟฟ้ายานพาหนะ
    • สถานีชาร์จไฟรถยนต์ไฟฟ้า ห่างจาก MRT พระราม 9 เพียง 500 ม. เป็นสถานีที่ไม่ไกลเกินไป เหมาะกับใครก็ตามที่มีรถยนต์ไฟฟ้าแล้วต้องการหาสถานีชาร์จเป็นที่สุด

การเดินทางมายัง "พระราม9"

ภาพ สถานี MRT พระราม 9

รถไฟฟ้าใต้ดิน : หากพูดถึงการเดินทางที่สะดวกที่สุดก็คงต้องเป็นรถไฟฟ้าใต้ดิน(MRT) และสถานีหลักในย่านนี้ก็คงไม่พ้น สถานีพระราม 9 สายสีน้ำเงิน ที่ตั้งอยู่บนถนนรัชดาภิเษก สามารถต่อไปขึ้นรถไฟฟ้าบนดินได้ทั้งสายสีเขียวอ่อนและสายสีเขียวเข้มได้ด้วย

Airport Rail Link : สามารถนั่งรถ ARL มาลงที่สถานีมักกะสัน จากนั้นก็เดินมาขึ้น MRT เพรชบุรีเพียงแค่สถานีเดียวเท่านั้นก็ถึงที่หมายเลย

รถยนต์บุคคล : สามารถใช้รถยนต์ส่วนตัวขับผ่านถนนได้หลายเส้น เช่น เส้นถนนรัชดาภิเษก ที่มีความกว้างของถนนอยุ่ที่ 6 เลน โดยลงจากถนนทางยกระดับอุตราภิมุกเข้าสู่ถนนเส้นรัชดาภิเษก หรือจะขับผ่านมาทางถนนพระราม 9 โดยสามารถเข้ามาจาก ทางพิเศษเฉลิมมหานคร ก็ได้เช่นกัน

รถโดยสารประจำทาง : ถนน พระราม 9 เป็นเส้นทางที่มีป้ายรถประจำทางประจำอยู่ทั้งเส้น สามารถนั่งรถประจำทางมาลงได้อย่างง่ายดาย โดยจะมีรถประจำทางผ่านมาจากหลาย ๆ สาย

รถตู้สาธารณะ : มีจุดจอดรับ - ส่งผู้โดยสารอยู่บริเวณที่ด้านหน้าเซ็นทรัลพระราม 9

"ถนนพระราม 9" ทำเลที่โดดเด่นและไม่เหมือนใคร!

ถนนพระราม 9 ในปัจจุบันนี้เป็นอีกหนึ่งเส้นเศรษฐกิจสำคัญจนเรียกได้ว่าเป็นอีกสายสำคัญ ของการทำธุรกิจ และแหล่งบันเทิง ที่สำคัญ ถนนเส้นนี้ยังสามารถพัฒนาต่อไปในทุก ๆ ปี ดังนั้น ทำเลนี้เลยกลายเป็นหนึ่งในที่ ๆ มีพนักงาน หรือกลุ่มคนวัยทำงานพักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก รวมถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่รอบ ๆ ทำให้บริเวณนี้เป็นอีกที่ที่นักลงทุนจับตามองไม่น้อยเลยทีเดียว

เหตุผลที่ทำให้ถนนนเส้นนี้เป็นที่น่าสนใจคือ เส้นรัชดาภิเษก สามารถออกหรือวิ่งเข้าสู่ตัวกลางเมืองได้โดยง่าย ไม่ว่าจะเป็นด้วยทางด่วน ทางพิเศษ หรือจะอาศัยระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงินหรือ (MRT) ในการไปยังสถานที่อื่น ๆ ทั้งห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล อาคารสำนักงานต่าง ๆ ทำให้บริเวณนี้มีคอนโดตั้งอยู่มากมาย และในอนาคต จะมีการต่อส่วนขยายออกมเป็นรถไฟฟ้าสายสีส้มอีกด้วย

ราคาเช่าและราคาซื้อ-ขายในปัจจุบัน

สำหรับที่ดินในย่านพระราม 9 - รามคำแหง ปัจจุบันราคาเพิ่มขึ้นเมื่อมีการเริ่มมาตั้งของสำนักงาน สิ่งอำนวยความสะดวก และห้างสรรพสินค้า บวกกับการที่มีรถไฟฟ้าใต้ดินพาดผ่าน ทำให้ราคาขึ้นมาจากเดิมเฉลี่ยอยู่ที่ 300,000 บาท จนตอนนี้อยู่ที่ตารางวาละ 1,000,000 บาทแล้ว เรียกได้ว่าพุ่งมาเป็น 3 เท่าตัวในช่วงระยะเวลา 3 ปีเลยทีเดียว 

ทั้งนี้ทั้งนั้น ราคาก็จะมีความแตกต่างกันไปตามทำเล หากเป็นที่ดินที่ติดถนนใหญ่หรือรถไฟฟ้าราคาก็อาจจะสูงเกิน 1 ล้านบาทได้ แต่ถ้าหากเป็นที่ดินที่ต้องเข้าไปในตรอก ซอก ซอย นั้น ราคาก็จะลดหลั่นลงมาตามความลึกในนั้น

กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมตอนนี้จะมีราคาขายปัจจุบันประมาณ 200,000 บาทต่อตารางเมตร และในส่วนของค่าเช่าขั้นต่ำอยู่ที่ 500 บาทต่อตารางเมตร

โดยส่วนใหญ่จะเหมาะกับกลุ่มวัยทำงานที่มีรายได้ตั้งแต่ 30,000 - 50,000 บาทขึ้นไปที่ต้องการมีสินทรัพย์เป็นของตนเอง เน้นการเดินทางที่ง่าย สะดวก มีสิ่งต่าง ๆ มากมายรองรับความสะดวกสบาย รวมไปถึงมีสถานบันเทิงที่เหมาะสำหรับการไปหลังเลิกงานนั่นเอง

คอนโดแนะนำในย่านพระราม 9

Condolette Midst Rama 9

ภาพคอนโด Condolette Midst Rama 9

คอนโดตึกเดี่ยวสไตล์โมเดิร์น เหมาะกับการเดินทาง ติดถนนพระราม 9 ตั้งอยู่บนพื้นที่โครงการขนาด 2-0-87.6 ไร่ สูงประมาณ 30 ชั้น จุได้ 433 ยูนิต มีพื้นที่โครงการให้ลูกบ้านได้นั่งเล่น หรือมานั่งตากลม ชมวิวชิล ๆ บนดาดฟ้าได้อย่างรอบด้าน ห่างจาก MRT พระราม 9 ประมาณ 350 ม. ไม่ไกลจากแหล่งช้อปปิ้งบริเวณนั้นเท่าไหร่ เหมาะกับผู้ที่อาศัยอยู่คนเดียวหรือผู้ที่ทำงานบริเวณนั้นมาก ๆ

ราคาประมาณ 2.94 - 9.16 ล้านบาท

Ideo Rama 9 - Asoke

คอนโด Ideo Rama 9 - Asoke

คอนโดมิเนียมสุดโมเดิร์น ห่างจาก MRT พระราม 9 เพียง 450 ม. ตั้งอยู่บนพื้นที่ 5-2-70.50 ไร่ เป็นตึกสูง 36 ชั้น อยู่เยื้องจากเซ็นทรัลพระราม 9 เน้นความสะดวกแบบไฮบริด อยู่ใกล้แหล่งทำงาน ห้าง และสถานที่อำนวยความสะดวกรอบ ๆ มีพื้นที่จอดรถเยอะ รวมไปถึงส่วนกลางที่มีให้ลูกบ้านได้ใช้มากมาย

ราคาเริ่มต้นประมาณ 3.39 ล้านบาท

One 9 Five Asoke - Rama 9

ภาพคอนโดมิเนียม One 9 Five Asoke - Rama 9

คอนโดตึกคู่สุดหรูหราบนพื้นที่กว่า 11 ไร่ เป็นโครงการขนาดใหญ่ มีความสูงกว่า 61 ชั้น รวมทั้ง 2 ตึกที่มากกว่า 1,800 ยูนิต มาพร้อมกับแนวคิดการใช้ชีวิตอย่างหรูหรา เปลี่ยนโลกใบเดิมสู่ทฤษฎีใหม่ ผ่อนคลายไปกับสระว่ายน้ำความยาวกว่า 100 ม. แถมยังล้อมรอบไปด้วยห้างสรรพสินค้า ตลาด และสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย ที่สำคัญอยู่ใกล้กับ MRT พระราม 9 เพียง 250 ม. เท่านั้น เดินทางเข้าสู่สำนักงานต่าง ๆ ง่าย ช็อปปิ้ง หรือพักผ่อนยามค่ำคืนก็สะดวกมากเช่นกัน

ราคาเริ่มต้นประมาณ 3.99 ล้านบาท

Aston Asoke Rama 9

ภาพคอนโด Ashton Asoke-Rama9

คอนโด High-Rise Teir Top พร้อมอยู่สุดหรูหรา ใช้ชีวิตให้ลักซัวรีกว่าที่เคย บนพื้นที่กว่า 3-3-77 ไร่ โดยมี 2 ตึกคู่ขนาบกันไป ได้แก่ตึกอัลฟ่าและตึกโอเมก้า โดยแต่ละตึกมีความสูงที่ 46-50 ชั้น ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ใก่ล้ทั้งห้าง ตลาด และสำนักงานต่าง ๆ มีพื้นที่ส่วนกลางมากมาย ทั้งฟิตเนส สระว่ายน้ำ คลับ และอื่น ๆ อีกมากมาย แถมห่างจาก MRT พระราม 9 เพียง 230 ม. เท่านั้น

ราคาเริ่มต้นประมาณ 8 ล้านบาท

สรุปส่งท้าย

พระราม 9 ย่านเศรษฐกิจใหม่ที่ไม่เคยหลับใหล หลอดเลือดสำคัญสำหรับการใช้ชีวิต การทำงาน ความบันเทิง และแหล่งพักผ่อน เป็นที่ที่้เหมาะกับผู้ที่สนใจลงทุนเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสำนักงาน อาคารเชิงพาณิชย์ หรือที่อยู่อาศัย จึงเป็นทำเลที่เหมาะกับการเติบโตในอนาคตอย่างมาก ด้วยการเดินทางที่สะดวกและหลากหลาย พร้อมผ่านตลาด ห้าง โรงพยาบาล และร้านอาหาร เรียกได้ว่า ครบ จบ ในทำเลเดียวจริง ๆ

สนใจหาที่พักในย่านนี้ ติดต่อได้ที่ PropertyScout เลย!