รวม 8 ต้นไม้ ประดับคอนโดเสริมดวง

Author
by
At
กันยายน 5, 2022

ได้ประโยชน์ 2 ต่อ ดวงก็ปัง อากาศก็ดี!

สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้เราจะพาท่านไปส่องต้นไม้ที่น่ามีไว้ติดบ้าน ที่ไม่เพียงแต่ช่วยเรื่องอากาศที่สดชื่นแล้ว แต่ยังช่วยเสริมดวงให้ชีวิตอีกด้วย เพราะเราก็ต้องอยู่ในห้องบ่อย ๆ จะไม่มีสีเขียวในห้องเลยก็คงแห้งแล้งเกินไป ที่สำคัญ เพราะการที่เรามีต้นไม้ไว้ ก็เหมือนมีเครื่องฟอกอากาศจากธรรมชาติติดตั้งไว้ในห้องด้วยนะ

ต้นวาสนา (Dracaenas) - เพิ่มความปังให้ชีวิต

ต้นวาสนา

ต้นวาสนา เป็นต้นไม้ที่มีคุณสมบัติในการฟอกอากาศ สามารถปลูกได้ในบ้าน ด้วยขนาดที่เล็กเพียง 4-10 ม. เท่านั้น ทำให้สามารถวางไว้ที่มุมห้องนอน มุมระเบียง หรือมุมห้องรับแขกก็ได้เช่นกัน แต่อาจจะต้องเป็นคอนโดที่มีขนาดที่กว้าง เช่น ห้องคอนโดประเภท 1 ห้องนอน ไปจนถึง 2 ห้องนอนหรือห้องที่มีการแบ่งส่วนห้องรับแขกอย่างชัดเจน

ความเชื่อ : ต้นวาสนาเป็นต้นไม้ที่เชื่อกันว่า หากปลูกจนต้นไม้ออกดอกได้นั้น จะช่วยเพิ่มวาสนา ทำให้ทำมาค้าขายรุ่ง หน้าที่การงานก้าวหน้า มีโชคลาภ รวมถึงได้รับการช่วยเหลือในหลาย ๆ เรื่องด้วยนั่นเอง

เหมาะกับห้องขนาด : ห้องคอนโดประเภท 1 ห้องนอน ไปจนถึง 4 ห้องนอน

ต้นพลูด่าง - ต้นไม้ใบด่างนำโชค

ต้นพลูด่าง

ต้นพลูด่าง เป็นไม้เลื้อยที่พบเจอได้ตามบ้านหรือคอนโดหลาย ๆ แห่ง ด้วยขนาดที่ไม่เล็กไม่ใหญ่ ทำให้สามารถวางไว้ตรงไหนในห้องก็ได้ ตัวใบมีลักษณะคล้ายหัวใจ บางใบมีรอยด่างมาก บางใบก็มีรอยด่างน้อย เหมาะกับการวางไว้ในคอนโด โดยเฉพาะบริเวณที่ต้องการดูดกลิ่น เนื่องด้วยเหตุผลที่ว่า พลูด่างสามารถดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้

วิธีการดูแล : แนะนำว่าให้ว่างไว้ในที่ที่มีแสงส่องถึง เพราะต้นพลูด่างเป็นพืชที่ชอบแสงมาก ประกอบกับต้องเน้นการรดน้ำ เนื่องด้วยต้นพลูด่างนั้นชอบน้ำเป็นพิเศษนั่นเอง

ความเชื่อ : ต้นพลูด่างจะทำให้ชีวิตราบรื่น เป็นที่รักของใครหลาย ๆ คน สร้างบารมี และยังช่วยปกป้องคนในครอบครัวอีกด้วย

เหมาะกับห้องขนาด : ห้องคอนโดประเภทสตูดิโอไปจนถึง 4 ห้องนอน

กระบองเพชร (Cactus) - ต้นไม้ที่มีดีมากกว่าหนาม

รวมต้นกระบองเพชรหลายสายพันธุ์

ต้นกระบองเพชร เป็นต้นไม้ทะเลทรายขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ สามารถปลูกในห้องได้ เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ที่นิยมปลูกกันในคอนโด เพราะไม่ต้องดูแลเยอะ แถมมีให้เลือกหลายแบบหลายไซซ์ รวมถึงเลือกได้ด้วยว่าชอบแบบมีหนามหรือไม่มีนั่นเอง

วิธีการดูแล : ต้นไม้ชนิดนี้ชอบความแห้งแล้ง ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องรดน้ำบ่อย สามารถรด 2 อาทิตย์ต่อครั้งได้ แต่ต้องวางในที่ที่มีแสงแดดส่องถึงและมีความร้อนที่พอประมาณ

ความเชื่อ : ต้นกระบองเพชรนั้นจะช่วยเสริมดวง โชคลาภ รวมไปถึงการเลื่อนตำแหน่งงาน ที่สำคัญ หากเลี้ยงให้ออกดอกได้ นั่นหมายถึงว่าโชคที่ได้ก็จะเพิ่มขึ้นอีก

เหมาะกับห้องขนาด : ห้องคอนโดประเภทสตูดิโอไปจนถึง 4 ห้องนอน

ต้นดาวเรือง (Marigold) - ดอกไม้ไล่แมลงสีสวย

ดอกดาวเรือง

ต้นดาวเรือง เป็นต้นไม้ที่สามารถปลูกได้ในพื้นที่ที่จำกัด สามารถใส่กระถางปลูกได้ เหมาะกับการปลูกในคอนโดเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ต้นดาวเรืองยังสามารถช่วยไล่แมลงออกไปได้อีกด้วย

วิธีการดูแล : ต้นไม้ชนิดนี้ควรวางไว้บริเวณที่มีแสงส่องถึง เนื่องด้วยตัวต้นไม้นี้ชอบแสง แต่ไม่ต้องวางไว้กลางแดดจัด เพราะอาจจะทำให้ตายได้

ความเชื่อ : จะช่วยในเรื่องของความเจริญรุ่งเรือง รวมถึงช่วยให้เงินทองไหลมาเทมา และเช่นเดิม หากทำให้ดอกออกมาเยอะ ๆ จะยิ่งช่วยเรื่องเงินทองมากกว่าเดิม

เหมาะกับห้องขนาด : ห้องคอนโดประเภทสตูดิโอไปจนถึง 4 ห้องนอน

ต้นลิ้นมังกร (Snake-Plant) - ถึก ทน กับทุกสภาพอากาศ

ต้นลิ้นมังกร

ต้นลิ้นมังกร เป็นต้นไม้ฟอกอากาศสไตล์มินิมอล สามารถปล่อยออกซิเจนออกมาได้ในเวลากลางคืน อีกทั้งยังเหมาะกับผู้ที่อยากหาต้นไม้มาประดับห้องมาก ๆ สามารถเลี้ยงได้ทั้งในห้องแอร์และกลางแจ้งอีกด้วย

วิธีการดูแล : สามารถรดน้ำได้ 3-4 วันต่อสัปดาห์ เหมาะกับผู้ที่ไม่มีเวลารดน้ำต้นไม้แต่ไม่อยากเลี้ยงต้นไม้มีหนามอย่างกระบองเพชรมาก ๆ

ความเชื่อ : เชื่อว่าจะช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีหรือสิ่งชั่วร้ายให้ออกไปจากตัวเรา อีกทั้งยังช่วยให้ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีอีกด้วย

เหมาะกับห้องขนาด : ห้องคอนโดประเภทสตูดิโอไปจนถึง 4 ห้องนอน

ต้นบันไดเศรษฐี - ต้นไม้ฟอกอากาศนำโชค

ต้นบันไดเศรษฐี

ต้นบันไดเศรษฐี หรือ ต้นตีนตะขาบ มีลักษณะลำต้นเหมือนกับบันได หรือตีนตะขาบจริงๆ นอกจากนี้ยังนิยมใช้เป็นต้นไม้ฟอกอากาศ เนื่องจากสาเหตุที่สามารถดูดสารพิษในบริเวณห้องได้อีกด้วย อีกทั้งขนาดต้นที่ไม่ใหญ่มาก จึงสามารถปลูกในคอนโดได้อย่างสบาย ๆ

วิธีการดูแล : สามารถรดน้ำได้ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ วางไว้ในจุดที่มีแดดส่องถึง แต่ต้องไม่จ้าเกินไปเพราะเป็นต้นไม้ที่ไม่ได้ชอบแสงเท่าไหร่นัก

ความเชื่อ : ช่วยเสริมในเรื่องของโชคลาภ มีเงินไหลเข้ามาจนร่ำรวยต่อเนื่องเหมือนกับลักษณะของใบไม้นั่นเอง

เหมาะกับห้องขนาด : ห้องคอนโดประเภทสตูดิโอไปจนถึง 4 ห้องนอน

ต้นว่านถุงเงินถุงทอง - แค่ได้ยินชื่อก็รวยแล้ว

ต้นว่านถุงเงินถุงทอง

ต้นว่านถุงเงินถุงทอง เป็นต้นไม้ขนาดไม่ใหญ่ มีขนาด 80-120 ซม. สามารถปลูกไว้มุมห้องหรือไว้บนโต๊ะทำงานได้ มีคุณสมบัติในการฟอกอากาศ ผ่อนคลาย

วิธีการดูแล : เป็นต้นไม้ที่ชอบแดดแบบเบา ๆ ไม่ควรว่างไว้ในที่แจ้ง ชอบน้ำ แต่ไม่ควรรดบ่อยเกินไปเพราะจะทำให้รากเน่านั่นเอง

ความเชื่อ : ช่วยในเรื่องของเมตตามหาเสน่ห์ ค้าขายดี ร่ำรวย

เหมาะกับห้องขนาด : ห้องคอนโดประเภท 1 ห้องนอน ไปจนถึง 4 ห้องนอน

ต้นกวักมรกต - ไม้สองสีต้นจิ๋ว ปลูกง่าย

ต้นกวักมรกต

ต้นกวักมรกต เป็นต้นไม้ขนาดเล็ก สามารถปลูกไว้ตรงไหนก็ได้ในคอนโด อีกทั้งยังมีคุณสมบัติช่วยฟอกอากาศอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ที่มีความอึด ถึก ทน กับสภาพแวดล้อม จึงเหมาะกับคนที่ไม่มีเวลาดูแลมาก

วิธีการดูแล : ไม่ต้องรดน้ำบ่อย ๆ ดินที่ใช้ก็ควรเป็นดินร่วน ควรวางไว้อยู่ในที่ที่มีแสงแดดส่องบ้างแต่ต้องไม่จ้าเกินไป เช่นริมหน้าต่าง เป็นต้น

ความเชื่อ : ช่วยในเรื่องของการเรียกทรัพย์ โชคลาภ

เหมาะกับห้องขนาด : ห้องคอนโดประเภทสตูดิโอไปจนถึง 4 ห้องนอน

สรุปส่งท้าย

จริง ๆ แล้วนั้นการมีต้นไม่ไว้ประดับห้องนั้น นอกจากจะช่วยในเรื่องของอากาศแล้ว ยังทำให้ผ่อนคลายอีกด้วย ที่สำคัญ ใครที่เป็นสายมูต้องจดไปซื้อกันอีกด้วยนะ ทั้งหมดที่แนะนำมานี้จะเป็นต้นไม้ที่สามารถปลูกไว้ในคอนโดได้หลากหลายขนาด ตั้งแต่คอนโดห้องแบบสตูดิโอไปจนถึงห้องขนาดใหญ่นั่นเอง

หลังจากอ่านจบแล้ว คิดว่าต้นไหนเหมาะกับเราบ้าง!?

แต่สำหรับใครที่อยากหาคอนโดอยู่ ราคาเป็นมิตร ปลอดภัย ไม่โดนหลอก การันตีคุณภาพ ต้องที่ PropertyScout หรือคลิกด้านล่างได้เลย!

หากมีคำถาม หรือข้อสงสัยอื่นๆเพิ่มเติม เกี่ยวกับการฝากซื้อฝากขาย หรือซื้อขายเช่าอสังหาริมทรัพย์ สามารถติดต่อสอบถามทีม PropertyScout โดย คลิกที่นี่ ทางทีมงานยินดีช่วยเหลือและตอบทุกข้อสงสัยค่ะ