แนะนำ ‘เฟิงสุ่ย’ ทริกเสริมดวงเล็ก ๆ แต่ปังแน่นอน

Author
by
At
ตุลาคม 24, 2022
เฟิ่งชุ่ย เฟิ่งชุ่ย
แนะนำ ‘เฟิงสุ่ย’ ทริกเสริมดวงเล็ก ๆ แต่ปังแน่นอน
อะไรคือ เฟิงสุ่ยแนะนำของแต่งห้องคอนโดสรุปส่งท้าย

ความเชื่อดี ๆ ก็ทำให้เราดีขึ้นได้ตาม ไม่เชื่ออ่านเลย!

เจอกับ PropertyScout อีกแล้วนะคะ! วันนี้เราจะพักสมองจากเรื่องทางการมาปล่อยใจไปกับเรื่องสายมูสำหรับการแต่งห้องอีกครั้ง ในบทความนี้เราจะมานำเสนอ การแต่งห้องตามความเชื่อคนจีน หรือ เฟิงสุ่ย โดยที่การแต่งแบบนี้นั้น จะเป็นการทำให้ห้องสวยและเสริมดวงไปด้วยนั่นเอง แต่จะมีอะไรบ้าง มาดูกัน!

แนะนำ 'เฟิงสุ่ย' ทริกเสริมดวงเล็ก ๆ แต่ปังแน่นอน

อะไรคือ เฟิงสุ่ย

เฟิงสุ่ย หรือ เฟิงชุ่ย แปลได้ความหมายว่า ศาสตร์แห่งการสร้างความสมดุล โดยที่จะมีการอิงตามหลักธรรมชาติ เป็นศาสตร์ของคนจีนที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ หรือเรียกง่าย ๆ ตามภาษาจีนของคนในแถบแต้จิ๋วว่า ฮวงจุ้ย นั่นเอง

ความหมายของแต่ละตัวอักษร

เฟิง(风) หมายถึง ลม 🍃
สุ่ย() หมายถึง น้ำ
💧

เฟิงสุ่ย(风水) หมายถึง ศาสตร์แห่งธรรมชาติ

พลังธรรมชาติ หรือ พลังชี่ เป็นอีกหนึ่งศาสตร์พลังที่คนจีนหลาย ๆ คนชอบพูดถึงเพราะ ชี่ เป็นพลังงานธรรมชาติชนิดหนึ่ง ที่เป็นพลังที่ก่อกำเนิดสรรพสิ่งต่าง ๆ ในสิ่งแวดล้อมนั่นเอง ทำให้ก่อเกิดพลังสมดุลต่าง ๆ ในธรรมชาตินั่นเอง

แต่การได้รับพลัง ชี่ มากไปก็ไม่ดี น้อยไปหรือไม่ได้รับพลังชี่ ก็ไม่ดีเช่นกัน

แนะนำของแต่งห้องคอนโด

ร่ำรวย

  • ต้นไผ่

    ต้นไผ่ เป็นหนึ่งในต้นไม้มงคลของจีนที่มีความเชื่อว่า ช่วยเรียกทรัพย์ โชคลาภ เงินทอง เข้ามาภายในที่อยู่อาศัยหรือภายในห้องคอนโดของเรานั่นเอง ส่วนใหญ่นั้นจะนิยมใส่เป็นกระถางหรือโถเล็ก ๆ และอาจจะมีการนำของตกแต่งมาวางไว้เพิ่มเติมข้าง ๆ ด้วย

    ตัวต้นไผ่นี้ สามารถตั้งไว้ประดับห้องนอนหรือห้องรับแขก สร้างความสวยงามและความสบายตาให้กับผู้อยู่อาศัย อีกทั้งตัวต้นไผ่ยังให้ความร่มเย็น สงบสุข ได้อีกด้วย

    แต่ต้นที่เล็กมาก ๆ นั้นจะไม่เหมาะกับการตั้งที่ระเบียง ถ้าอยากได้ต้นที่ใหญ่มาก อาจจะต้องปลูกไว้ในรั้วหน้าบ้านนั่นเอง
ต้นไผ่
  • รูปภาพหรือรูปปั้นหมู

    หมู เป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ ดังนั้น ทำให้รูปภาพหรือรูปปั้นหมูจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่นิยมมาก ๆ ในการเรียกทรัพย์ โชคลาภ และเงินทอง ที่สำคัญ ต้องเป็นหมูสีทองด้วย เพื่อแสดงถึงทอง เงิน และความมั่งคั่งนั่นเอง

    แต่ถ้าใคร ๆ ก็ตาม ที่ไม่มีรูปปั้นหมูก็สามารถใช้เป็นรูปภาพหมูแทนได้เลยนะ
รูปภาพหรือรูปปั้นหมู
  • น้ำพุ

    น้ำ หรือ สุ่ย(水) เป็นสิ่งที่พื้นฐานที่เฟิ่งสุ่ยต้องมี เพราะน้ำนั้นเป็นพลังตัวแทนจากธรรมชาติ ที่ให้ความสงบ ร่มเย็น และผ่อนคลาย อีกทั้งคนจีนมีความเชื่อว่า การไหลของน้ำนั้นเป็นการแสดงเส้นทางทรัพย์ของเราว่าจะไหลเข้าหรือไหลออก แต่ที่แน่ ๆ ชาวจีนไม่ชอบให้น้ำอยู่นิ่ง เพราะจะทำให้ทรัพย์ไม่มีการเพิ่มขึ้น
สุ่ย() หมายถึง น้ำ 💧

น้ำนั้นใช้ได้ทั้งช่วยแก้เเละช่วยเสริม คนจีนถือว่าน้ำเป็นตัวกระตุ้นโชคลาภ ดังนั้นหลาย ๆ คนจึงนิยมใช้น้ำพุในการแต่งสถานที่ภายในไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ก็ได้นั่นเอง

น้ำพุ
  • ตู้ปลา

    ตู้ปลานั้น เป็นสิ่งที่ช่วยเสริมพลังมงคลให้บ้านมาก ๆ ทำให้มั่งคั่ง ร่ำรวย และทำให้หน้าที่การงานของบ้านเป็นไปได้อย่างราบรื่น นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำไมหลาย ๆ บ้านถึงมีตู้ปลานั่นเอง และปลาที่นิยมเลี้ยงกันมากที่สุดก็คงไม่พ้นเจ้าปลาทองอีกแน่นอน

    รูปทรงของตู้ปลานั้นควรเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป และต้องมีน้ำสะอาดอยู่ตลอดเวลา หากนำไปวางบริเวณทางเข้าบ้านจะดีมาก เพราะประตูเปรียบเสมือนทางเข้าของพลังงาน และเป็นจุดกระตุ้นไหลเวียนโชคลาภ ถือเป็นของเสริมดวง และของมงคลช่วยให้เงินเข้าไม่ขาดสาย
ตู้ปลา

โชคดี

  • ต้นทับทิม

    ต้นทับทิม ผลไม้สีแดงที่ใคร ๆ ก็ชอบนั้น เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ที่หลาย ๆ คนชอบที่จะปลูกไว้หน้าบ้าน เพราะมีต้นที่ใหญ่ แต่สำหรับคนที่อยู่คอนโด การซื้อต้นทับทิมเล็ก ๆ มาปลูกไว้ที่ระเบียงก็ใช้ได้เช่นกัน

    เพราะต้นทับทิมนั้นช่วยสนับสนุนให้เกิดโชคดี ผ่านพ้นจากเคราะห์ร้าย อีกทั้งยังมีนัยยะแอบแฝงเรื่องของการมีบุตร ทำให้ลูกเป็นคนที่ดี มีเงินทองมั่งคั่ง และมีปัดเป่าเคราะห์ภัยทั้งหลาย
ต้นทับทิม
  • รูปปั้นช้าง

    ช้าง เป็นสัตว์มงคลในแถบเอเชีย เรื่องด้วยมีความฉลาด แสนรู้ และเชื่อกันว่าจะนำโชคลาภมาให้ ดังนั้น ตามเฟิงสุ่ย จึงได้ถือเอาช้าง มาเป็นตัวแทนสัตว์ของความรู้และโชคนั่นเอง

    ส่วนใหญ่นิยมตั้งประดับไว้บริเวณห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่น และควรวางในจุดที่เหมาะสมเพื่อให้เกิดการรับโชคนั่นเอง
รูปปั้นช้าง

ความรัก

  • ปลาคู่

    ปลาคู่นั้น มักจะเป็นสิ่งที่เห็นได้ทั่วไปโดยเฉพาะบนภาพวาด ซึ่งแน่นอน พอเป็นสิ่งของหรือสิ่งมีชีวิตที่วางคู่กันแล้วนั้น ก็คงไม่พ้น 'คู่ครอง' เป็นแน่ ดังนั้น หลาย ๆ คนจึงนิยมแขวนหรือซื้อรูปปลาคู่มาประดับห้องไว้นั่นเอง

    การตกแต่งปลาคู่ไว้นั้น จะช่วยเสริมเรื่องของความสัมพันธ์ภายในครอบครัว ให้มีความสามัคคี รักใคร่ปรองดองกัน และช่วยทำให้คู่รักที่อยู่ด้วยกันนั้นมีความสัมพันธ์ที่ราบรื่นด้วยนั่นเอง
ปลาคู่

สงบสุข

  • ผีซิวหรือปี่เซียะ

    ก่อนจะไปดูว่า สิ่งนี้ช่วยเสริมความมงคลยังไง ต้องมาดูกันก่อนว่า 'ปี่เซียะ' คืออะไร?

    ปี่เซียะ คือ สัตว์มงคลของชาวจีน เพราะตามตำนานนั้น ชาวจีนเชื่อว่า ปี่เซียะ เป็นลูกตัวที่ 9 ของมังกรอันยิ่งใหญ่ ตัวปี่เซียะนั้นมีลักษณะมาจากการรวมกันของสัตว์มงคล 5 ชนิด ได้แก่ มังกร สิงโต นกอินทรี กวาง และแมว ซึ่งสัตว์ทั้ง 5 ชนิดนี้ ล้วนเป็นตัวแทนของสิริมงคลต่าง ๆ
ผีซิวหรือปี่เซียะ

ตัวปี่เซี่ยะนั้น จะนิยมนำมาตั้งประดับไว้ในบ้านหรือห้อง เพื่อให้ช่วยดูดทรัพย์หรือคุ้มครองบ้านให้ห่างจากอันตราย เพราะตัวปี่เซี่ยะนั้นมีพลัง น่าเกรงขาม อีกทั้งยังเป็นสัตว์ในตำนานที่มีปาก แต่ไม่มีทวาร เรียกได้ว่า เป็นตัวเรียกทรัพย์โดยเฉพาะเลย

  • ภาพวิวทิวทัศน์

    ถือเป็นสัญลักษณ์มงคลอีกอย่างที่จะช่วยดลบันดาลให้คนในบ้านมีความสงบสุข ภาพที่เหมาะก็คือภาพวิว เเม่น้ำ ทะเล และทุ่งนานั่นเอง
ภาพวิวทิวทัศน์

สรุปส่งท้าย

เป็นไงบ้างคะสำหรับทิปส์การแต่งห้องเสริมดวงสไตล์ "เฟิ่งสุ่ย" บอกเลยว่า ส่วนใหญ่นั้น จะเน้นไปทางธรรมชาติมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งต้นไม้หรือจะเป็นในส่วนของรูปที่อิงมาจากสิ่งมีชีวิตในธรรมชาติ สร้างความผ่อนคลาย สบายใจ และเสริมดวงได้ในเวลาเดียวกันอีกด้วย บอกเลยว่าปังมาก!

ทาง PropertyScout หวังว่า บทความของเราจะเป็นประโยชน์ให้คุณได้หาคอนโดที่ถูกใจไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว ถ้าอยากรู้อะไรเพิ่มเติม สามารถบอกเราได้เลยนะ ไว้เจอกันใหม่ในบล็อกหน้านะคะ


ถ้ามีคำถาม ข้อสงสัยอื่นๆเพิ่มเติม เกี่ยวกับการฝากซื้อฝากขาย หรือซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์ หรืออยากหาที่พักโดนใจ ราคากันเอง แถมตรงปก ติดต่อ PropertyScout ได้เลย! ทางทีมงานยินดีช่วยเหลือและตอบทุกข้อสงสัยเลยค่า