“รามอินทรา กม.3” แอเรียดี ครบ จบ ในที่เดียว!

Author
by
At
กันยายน 6, 2022

พื้นที่แห่งรวมสิ่งอำนวยความสะดวก ใช้ชีวิตลงตัวแบบเริ่ด ๆ ในย่านนี้

รูปภาพย่านรามอินทรา

Get to know รามอินทรา กม.3

รามอินทรา กม.3 เป็นพื้นที่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ มากมาย อีกทั้ง ยังมีหลายเส้นทางที่ต่อไปยังพื้นที่อื่น ๆ ทั้งทางลาดปลาเค้า วัดพระศรีมหาธาตุ รวมไปถึง ตรงไปยังเส้นรามอินทรา โดยพื้นที่นี้ ส่วนใหญ่เป็นเขตพื้นที่สำหรับการพักอาศัย ในลักณะของการกระจายตัว ทำให้พื้นที่นี้ดูไม่หนาแน่นเท่าไหร่นัก นอกจากนี้ก็ยังเต็มไปด้วยคอมมูนิตี้มอลล์ และสถานที่พักผ่อน ที่จะทำให้ภายในพื้นที่สามารถรองรับการใช้ชีวิต และการทำงานในไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

การพัฒนาของพื้นที่ในถนนเส้นนี้ เริ่มต้นมาจากบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ส่งผลให้เริ่มมีการเกิดขึ้นของสถานที่ต่าง ๆ และโครงการที่พักอาศัยมากยิ่งขึ้น และเป็นผลให้มีการเกิดขึ้นของชุมชนต่าง ๆ มากมาย ที่กระจายตัวอยู่ตลอดสายของถนนเส้นนี้ ทำให้พื้นที่มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว รวมถึงการก่อสร้างห้างสรรพสินค้าและคอมมูนิตี้มอลล์ในอนาคต

ในปัจจุบันพื้นที่ในเขตรามอินทรานั้น จัดได้ว่ามีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องตลอดสาย ทั้งในด้านของโครงการสำหรับการพักอาศัย ไปจนถึงห้างสรรพสินค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกรูปแบบต่าง ๆ สร้างความเปลี่ยนแปลงไปพอสมควร ซึ่งถือเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้มีโครงการที่พักอาศัย ในระดับราคาที่เข้าถึงง่ายดาย โดยส่วนใหญ่นั้นจะตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงกันกับสิ่งอำนวยความสะดวกรูปแบบต่าง ๆ แต่ก็ยังมีโครงการหรูหราอยู่เป็นจำนวนไม่น้อย ยิ่งไปกว่านั้นในปัจจุบันด้วยการเชื่อมต่อเข้ากันกับสายรถไฟฟ้า ทำให้การใช้ชีวิตภายในย่านนี้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

แหล่งอำนวยความสะดวก รามอินทรา

รามอินทรา จัดได้ว่าเป็นถนนที่มีระยะทางโดยรวมค่อนข้างยาว จึงทำให้ตลอดทางของพื้นที่แห่งนี้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายต่าง ๆ ตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของห้างสรรพสินค้า, ร้านสะดวกซื้อ หรือแม้แต่โรงพยาบาลและโรงเรียน ที่เรียกได้ว่าเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐาน โดยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ

ห้างเซ็นทรัล รามอินทรา

ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า

  • Central รามอินทรา
    • ห้างเซ็นทรัลที่ก่อตั้งมาถึง 29 ปี เป็นห้างที่ไม่ได้มีขนาดใหญ่มาก แต่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อีกทั้ง ยังเป็นห้างที่ติดกับถนนใหญ่และคอนโด ทำให้การเดินทางมาสถานที่นี้เป็นอะไรที่มาได้ง่ายพอสมควรเลยทีเดียว ในปัจจุบัน ห้างเซ็นทรัล รามอินทรา ได้กำลังทำการปิดปรับปรุงพลิกโฉมห้างใหม่อยู่นั่นเอง
  • แกรนด์รามอินทราซอย 5
    • โครงการเล็ก ๆ ห่างจาก BTS รามอินทรา กม.3 เพียง 500 ม. เท่านั้น โครงการนี้เป็นที่ตั้งของร้านอาหารเยอะแยะมากมาย ทั้ง ชาบูนางใน หลงชา โอชะยะ ร้านซักรีด ท็อปส์ เซเว่นอีเลฟเว่นส์ รวมถึงร้านล้างรถ แม้จะไม่ใหญ่เท่ากับห้างสรรพสินค้า แต่ก็เต็มไปด้วยร้านที่่คอยอำนวยความสะดวกให้คนย่านนี้ โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในคอนโดบริเวณนั้นไม่น้อยเลยทีเดียว

สถานศึกษา

  • โรงเรียนปราโมชวิทยารามอินทรา
    • โรงเรียนเอกชนยอดนิยมสำหรับผู้คนแถวนี้ ตั้งอยู่ห่างจาก BTS ราว ๆ 650 ม. เป็นโรงเรียนเอกชนที่เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลไปจนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แม้ว่าภานนอกอาจจะดูเป็นโรงเรียนที่ไม่ได้มีพื้นที่มาก แต่ภายในมีการจัดการพื้นที่ที่ดีมาก ๆ อีกทั้งยังมีการเรียนการสอนที่ทันสมัย รวมถึงมีอุปกรณ์ที่ครบอีกด้วย
  • โรงเรียนประชาภิบาล
    • โรงเรียนรัฐบาลที่มีจำนวนตึก 4 หลัง เปิดสอนหลากหลายชั้นการศึกษา มีค่าเทอมที่ไม่ได้แพงมาก การเรียนการสอนจะเป็นไปในทางที่เน้นให้เด็ก ๆ เรียนแบบผ่อนคลาย มีการดูแลเด็ก ๆ เป็นอย่างดี
  • มหาวิทยาลัยเกริก
    • มหาวิทยาลัยเอกชนที่เปิดสอนตั้งแต่ปริญญาตรี ไปจนถึงปริญญาเอก อีกทั้งยังมีหลักสูตรนานาชาติ และออนไลน์ให้ได้เรียนอีกด้วย มาหาวิทยาลัยนี้ตั้งอยู่ติดกับรถไฟฟ้าทั้งสองสาย ได้แก่ รามอินทรากม.3 และ วัดพระศรีมหาธาตุ

สถานที่สำคัญ

  • สนามมวยลุมพินี
    • เป็นสนามมวยใหญ่ที่บรรจุผู้ชมได้มากกว่า 10,000 คน อีกทั้งมีการจัดกิจกรรมการแข่งขันชกมวยบ่อย ๆ ทั้งมวยไทยและมวยสากล เรียกได้ว่า เป็นสนามมวยที่มีประวัติมานานพอ ๆ กับสนามมวนราชดำเนินเลยทีเดียว

ร้านอาหาร

  • ก๋วยเตี๋ยวเคาะระฆัง หมูหมัก สาขา3
    • ก๋วยเตี๋ยวร้านเด็ดนี้ ตั้งอยู่ในปั๊มปตท. กม 3 มีจุดเด่นในเรื่องของหมูหมักที่หอม ละมุน กลมกล่อม และน้ำซุปที่มีรสชาติที่ดีไม่แพ้ใคร ในร้านนอกจากจะมีเมนูก๋วยเตี๋ยวแล้ว ยังมีลูกชิ้นปิ้ง ขนมครก และข้าวแกงอื่น ๆ อีกด้วย บรรยากาศร้านจะเป็นบรรยากาศปลอดโปร่ง มีพัดลมระบายความร้อนให้ตลอด
  • กุ้งหวาน ซีฟู้ด รามอินทรา3
    • เป็นร้านอาหารที่มีทั้งอาหารทะเล อาหารตามสั่ง และอาหารไทย มีเมนูเด็ดคือกุ้งมันแก้ว ที่เนื้อหวาน หัวมีความมัน ตามด้วยหอยแครงลวก หอยนางรม และเมนูของทานเล่นอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ยังมีข้าวต้มไว้บริการให้อีกด้วย

การเดินทางมายัง “รามอินทรา”

รามอินทรา พื้นที่ที่สามารถเดินทางได้อย่างยืดหยุ่นเป็นอย่างมาก ทั้งในส่วนของการใช้งานรถไฟฟ้า ไปจนถึงการใช้งานถนนสายหลัก ที่สามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นขนส่งมวลชนหรือรถยนต์ส่วนตัวนั่นเอง

  • รถไฟฟ้า : การเดินทางด้วยการใช้งานรถไฟฟ้าของถนนเส้นนี้ จะสามารถทำได้ด้วยการใช้งานรถไฟฟ้าสายสีชมพู ที่มีการตัดผ่านพื้นที่แห่งนี้ในเขตต่าง ๆ ในอนาคต หรือจะมาขึ้นรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่สถานีวัดพระศรีมหาธาตุก็ได้เช่นกัน ทำให้สามารถเดินทางได้ในระยะไกลเป็นอย่างมาก สร้างความสะดวกให้คนแถวนี้ไม่น้อยเลย
  • รถยนต์ส่วนบุคคล : รามอินทราจัดได้ว่าเป็นถนนเส้นหลัก ที่มีระยะทางค่อนข้างไกลเป็นอย่างมาก ซึ่งการใช้งานถนนเส้นนี้จะทำให้คุณสามารถเดินทางได้ ตั้งแต่ช่วงอนุสาวรีย์ในเขตวางเวียนหลักสี่ไปจนถึงถนนเสรีไทย โดยระหว่างการเดินทางด้วยถนนเส้นนี้ และสามารถเดินทางไปยังถนนสายรองต่าง ๆ ได้เป็นจำนวนมาก สำหรับการใช้งานทางพิเศษของถนนเส้นนี้ สามารถใช้งานทางพิเศษฉลองรัช และทางพิเศษกาญจนาพิเษก สร้างความสะดวกสบายได้ไม่น้อยเลยทีเดียว
  • รถโดยสารประจำทาง : รถโดยสารประจำทางที่เปิดให้บริการอยู่ภายในพื้นที่ จะมีอยู่อย่างต่อเนื่องตลอดวัน ซึ่งครอบคลุมการเดินทางไปยังพื้นที่ต่าง ๆ โดยรอบได้อย่างทั่วถึง

มารู้จัก รามอินทรากม.3 ในอนาคต

พื้นที่รามอินทรานั้นจัดได้ว่าเป็นหนึ่งในเขต ที่จะมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องในอนาคต จากการเป็นถนนสายยาว ที่มีการเกิดขึ้นของโครงการต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ดังนั้น สำหรับผู้ที่กำลังมองหาทำเลที่มีความน่าสนใจ ทั้งสำหรับการลงทุนและการพักอาศัยในระยะยาว พื้นที่แห่งนี้ก็จัดได้ว่ามีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

หากกล่าวถึงการพัฒนาของย่านรามอินทรา ในปัจจุบันจะถือว่ามีความเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ในช่วงอนาคต พื้นที่แห่งนี้จะมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งช่วงของพื้นที่ที่สามารถเชื่อมต่อกับสายรถไฟฟ้าได้ อีกทั้งในอนาคตก็ยังมีการเริ่มต้นก่อสร้างของโครงการต่าง ๆ โดยเฉพาะในรูปแบบของโครงการสำหรับการพักอาศัย ที่จะทำให้ระดับราคาโดยรวมมีการปรับตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย เนื่องจากทำให้การเดินทางภายในพื้นที่ มีความสะดวกสบายในระดับสูงมากยิ่งขึ้น และสามารถดึงดูดนักลงทุนได้เป็นอย่างดีด้วยในขณะเดียวกัน

ภายในอนาคตนั้นจากการขยายตัวและอิทธิพลของพื้นที่ในส่วนของรถไฟฟ้า คาดว่าจะทำให้ภายในพื้นที่แห่งนี้ มีการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนไปตลอดแนวของถนน ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของโครงการขนาดเล็กและขนาดใหญ่ต่าง ๆ หรือแม้แต่การเป็นพื้นที่สำหรับการทำธุรกิจ ดังนั้น หากคุณกำลังมองหาพื้นที่ที่มีความน่าสนใจในอนาคต ทั้งในแง่ของการลงมุนและการพักอาศัย ซึ่งจะเป็นไปอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องในช่วงระยะเวลาต่าง ๆ ย่านนี้ก็จะสามารถตอบโจทย์คุณได้เป็นอย่างดีแน่นอนครับ

ราคา ณ ปัจจุบัน ของโซนรามอินทรา

ราคาประเมินที่ดินของเขตรามอินทราในปัจจุบันนั้น มีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยในเวลาเดียวกันครับ จัดได้ว่ายังคงอยู่ในระดับที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย จากระดับราคาโดยรวมของพื้นที่ต่าง ๆ ที่อยู่ในช่วงราคา 95,000 ไปจนถึง 100,000 บาท ส่งผลให้ในปัจจุบันของค่อนข้างเป็นพื้นที่ที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อเทียบกันกับการเกิดขึ้นของโครงการและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทั้งในช่วงเวลาปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต ความเป็นไปได้ของราคาในย่านนี้

นอกจากนี้ด้วยการเกิดขึ้นของโครงการที่พักอาศัย ที่พักอาศัยประเภทคอนโดมิเนียม ราคาเริ่มต้นที่ซื้อขายจะอยู่ที่ 1.5 ล้าน ส่วนราคาเช่าจะอยู่ที่ประมาณ 2 หมื่นต้น ๆ เรียกได้ว่าเป็นราคาที่พนักงานเงินเดือนหลาย ๆ คนจับต้องได้ ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายที่เกินตัว แต่ทั้งนี้ ราคาก็จะแตกต่างไปตามทำเลที่ซื้อนั่นเอง

คอนโดมิเนียมแนะนำเขตรามอินทรา

ลุมพินี เพลส รามอินทรา-หลักสี่

ลุมพินี เพลส รามอินทรา-หลักสี่

คอนโดมิเนียม High-rise ราคาเอื้อมถึง บนพื้นที่กว่า 4-1-96 ไร่ จำนวน 509 ยูนิต ตั้งอยู่กึ่งกลางระหว่างเซ็นทรัลรามอินทรา และแกรนด์รามอินทราซอย 5 เดินทางง่ายห่างจากรถไฟฟ้าสถานีรามอินทรากม. 3 มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 28 ถึง 33.5 ตารางเมตร รวมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ซาวน่า มีห้องให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน

ราคาเริ่มต้นประมาณ 1.65 ล้านบาท*

  • สนใจเช่าห้องคอนโด ลุมพินี เพลส รามอินทรา-หลักสี่ : คลิกที่นี่

ลุมพินี คอนโดทาวน์ รามอินทรา-หลักสี่

คอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ มีจำนวนอาคารทั้งหมด 7 อาคาร สูง 8 ชั้น ตั้งอยู่บนพื้นที่โครงการประมาณ 25-1-76.3 ไร่ มียูนิตกว่า 2,700 ยูนิต มีห้องพักให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ Studio และ 1 ห้องนอน มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้ง สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และอื่น ๆ อีกมากมาย สามารถรองรับที่จอดรถได้มากกว่า 480 คัน

ราคาเริ่มต้นประมาณ 1.XX ล้านบาท*

  • สนใจเช่าห้องคอนโด ลุมพินี คอนโดทาวน์ รามอินทรา-หลักสี่ : คลิกที่นี่

สรุปส่งท้าย

ในภาพรวมทั้งหมดของพื้นที่แห่งนี้ เหมาะกับการเลือกซื้อเพื่อเป็นที่พักอาศัยในระยะยาว จัดว่าอยู่ในระดับที่สูงเป็นอย่างมาก จากระดับราคาโดยรวมที่ยังไม่สูงมากจนเกินไป เมื่อเทียบกันกับพื้นที่ใกล้เคียง และพื้นที่สำคัญอื่น ๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งในส่วนนี้ก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ ที่จะทำให้มีการเกิดขึ้นของโครงการที่พักอาศัย โดยเฉพาะในรูปแบบของคอนโดมิเนียมราคาระดับล่าง และสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องในอนาคต เป็นผลให้ในอนาคตทั้งในระยะสั้นและระยะยาวนั้น ก็จะทำให้พื้นที่แห่งนี้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอนครับ

สนใจหาที่พักในย่านนี้ ติดต่อได้ที่ PropertyScout เลย!