หัวใจหลักของการอยู่คอนโดอย่าง ‘ปลอดภัย’ ด้วย ‘5 ปัจจัยที่ต้องพิจารณา’

Author
by
At
กุมภาพันธ์ 20, 2023

ในปัจจุบันการพักอาศัยในคอนโดมิเนียมได้กลายเป็นทางเลือกนี่ชาวเมืองนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะมีความโดดเด่นทัั้งในแง่การออกแบบเพื่อไลฟ์ไตล์ที่หลากหลาย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีการอยู่อาศัยที่เข้ามาเสริมภายในยูนิต หรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในพื้นที่ส่วนกลาง ตลอดจนทำเลที่ตั้งที่ให้ความสะดวกสบายในการในการเดินทางที่มากกว่า

อย่างไรก็ตามก่อนจะเลือกซื้อ หรือเช่าคอนโดสักที่นั้น นอกจากพิจารณาความโดดเด่นที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว ยังอีกปัจจัยที่มีความสำคัญอันดับต้น ๆ ก็คือเรื่องของ 'ความปลอดภัย' ครับ เพราะในปัจจุบันก็มีจำนวนคนที่เลือกอยู่อาศัยคนเดียวมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นในบทความนี้ PropertyScout จะมาแบ่งปัน 5 ปัจจัยในการพิจารณาเลือกคอนโดให้กับทุกคนครับ เลือกอย่างไรให้อยู่อาศัยได้อย่างปลอดภัย

 

ปัจจัยที่ 1 'กายภาพของคอนโดมิเนียม'

AYDIN-Rama-9-Krungthep-Kreetha
ด้านหน้าโครงการ AYDIN Rama 9 - Krungthep Kreetha

ปัจจัยด้านกายภาพ หมายถึงการสังเกตงานออกแบบอาคารสถานที่รวมไปถึงฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ด้านความปลอดภัย อย่างเช่น มีป้อมรักษาความปลอดภัยด้านหน้าทางเข้า-ทางออกโครงการ , ทางหนีออกแบบให้ใช้งานได้สะดวก อยู่ในจุดที่เหมาะสม , รั้วรอบโครงการออกแบบให้มีความมิดชิด และมีความสูงมากพอที่จะป้องกันการบุกรุก เป็นต้น


ปัจจัย 2 'งานระบบต่าง ๆ'

ปัจจัย-2-งานระบบ
เครื่องสแกนลายนิ้วมือหน้าทางเข้า

งานระบบ หมายถึง เทคโนโลยีด้านต่าง ๆ ที่ถูกนำมาใช้ในโครงการเพื่อความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย อย่างเช่น ระบบคัดกรองการเข้า-ออกคอนโดด้วยการสแกนหน้าหรือสแกนลายนิ้วมือ , มีการติดตั้งกล้อง CCTV ครอบคลุมทุกจุดที่มีความเสี่ยง เป็นต้น สามารถสังเกตได้ด้วยตนเองขณะเยี่ยมชมโครงการรวมไปถึงสอบถามข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย เมื่อได้ข้อมูลแล้วก็ให้พิจารณาจากความทันสมัยและความมีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะทำให้อยู่อาศัยได้อย่างปลอดภัยครับ

นอกจากนั้นโครงการที่ดีจะต้องมีเจ้าหน้าที่คอยสังเกตการณ์ หรือผู้ดูแลงานระบบเหล่านี้ด้วย เพราะเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินก็จะสามารถเข้าแก้ไขปัญหาได้ทันครับ


ปัจจัย 3 'มาตรฐานของทีมงานผู้ดูแลโครงการ'

ปัจจัย-3-มาตรฐานของทีมงาน-ผู้ดูแลโครงการ
ทีมผู้ดูแลโครงการเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่จะต้องพิจารณา

ทีมผู้ดูแลโครงการเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่จะต้องพิจารณา โดยสามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับประวัติของผู้ปฏิบัติงานอย่างเช่น ทีมนิติบุคคล เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และฝ่ายดูแลอาคารสถานที่ ว่าเคยผ่านประสบการณ์การทำงานอะไรมาบ้าง เคยมีประวัติอาชญากรรมหรือไม่ รวมไปถึงพิจารณาว่าทางโครงการมีการกำหนดเกณฑ์มาตรฐานในการบริการไว้หรือไม่ หากวิเคราะห์ข้อมูลเหล่านี้แล้วเห็นว่าทีมงานผู้ดูแลโครงการดูเป็นมืออาชีพ มีความสามารถและศักยภาพที่เหมาะสมน่าไว้วางใจ ก็ถือว่าผ่านเลยครับ


ปัจจัย 4 'ความมีใจรักในการให้บริการ' ของทีมงานผู้ดูแลโครงการ

ปัจจัย-4-ความมีใจรักในการให้บริการ-ของทีมงานผู้ดูแลโครงการ
ความมีใจรักในการให้บริการ

การที่ทีมงานผู้ดูแลโครงการมีใจรักในการให้บริการ หรือที่เรียกกันว่า 'Service Mind' ก็จะทำให้ผู้อยู่อาศัยเกิดความอุ่นใจและทำให้รู้สึกปลอดภัยไปด้วยครับ ตั้งแต่เจ้าหน้าที่ฝ่ายนิติบุคคลที่เป็นผู้กำกับดูแลการทำงานของฝ่ายอื่น ๆ อย่างแม่บ้าน ฝ่ายอาคารสถานที่ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สำหรับทีมงานเหล่านี้นอกจากจะมีความสามารถในการปฏิบัติงานได้อย่างเป็นมืออาชีพและมีมาตรฐานแล้ว หากสัมผัสได้ถึงความเอาใจใส่ในการให้บริการด้วย ก็จะทำให้อยู่อาศัยได้อย่างสบายใจเลยทีเดียวครับ


ปัจจัย 5 'อ่านรีวิวโครงการคอนโด'

ปัจจัย-5-อ่านรีวิว-โครงการคอนโด
อ่านรีวิวโครงการคอนโด

การอ่านรีวิวโครงการคอนโดที่สนใจ เป็นอีกวิธีในการหาข้อมูลอย่างละเอียด เพราะมีเนื้อหาครอบคลุมตั้งแต่รายละเอียดด้านทำเลที่ตั้ง , การเดินทาง , สิ่งอำนวยความสะดวก , แบบยูนิตพักอาศัย และรายละเอียดอื่น ๆ เกี่ยวกับโครงการ นอกจากจะมีข้อมูลที่ครบถ้วนแล้วยังมีภาพถ่ายสถานที่จริงให้ได้ชมกันอีกด้วยครับ


อ่านรีวิวโครงการคอนโด คลิก


สรุปส่งท้าย

ในปัจจุบันเรื่องความปลอดภัยในการอยู่อาศัยถือเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคให้การตระหนักรู้ครับ สำหรับคนที่กำลังมองหาคอนโดก็เพื่ออยู่อาศัยเองหากได้โครงการที่มีความปลอดภัยสูง ก็จะทำให้อยู่ได้อย่างสบายใจไร้ความกังวล ในทำนองเดียวกันคนที่ต้องการลงทุนซื้อเพื่อปล่อยเช่าก็สามารถนำไปเป็นจุดขายที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าผู้เช่าได้ครับ

สามารถเริ่มได้ตั้งแต่การหาข้อมูลจากทางเว็บไซต์ต่าง ๆ หรืออ่านรีวิวโครงการ หลังจากได้ข้อมูลมาพิจารณาระดับนึงแล้วควรเข้าไปเยี่ยมชมโครงการเพื่อให้เห็นสิ่งแวดล้อมในสถานที่จริงครับ โดยระหว่างนั้นเราก็สามารถสอบถามข้อมูลโดยละเอียดกับทางเจ้าหน้าที่โครงการได้เลย แล้วก็อย่าลืมนำปัจจัยต่าง ๆ ที่ PropertyScout ได้แนะนำไปในบทความนี้ไปเป็นไกด์ไลน์ในการพิจารณาเลือกซื้อ / เช่าคอนโดด้วยนะครับ


อ่านบทความ รีวิวโครงการ อัปเดตข่าวเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ได้ที่ PropertyScout Blog หากมีคำถาม ข้อสงสัยต่าง หรือต้องการ เช่า ซื้อ ขาย ติดต่อ PropertyScout ได้เลย! ทีมงานมืออาชีพของเราพร้อมให้บริการ


อ่านบทความอื่นที่เกี่ยวข้อง คลิก